Điều tra

Khởi tố 3 bị can giúp sức bà Nguyễn Phương Hằng trong các buổi livestream

01/12/2022, 19:52

3 bị can giúp sức cho bà Hằng thực hiện các buổi livestream nhục mạ người khác bằng các thông tin chưa kiểm chứng.

Ngày 1/12, Cơ quan cảnh sát điều tra công an TP.HCM tống đạt quyết định khởi tố bị can, cấm đi khỏi nơi cư trú, lệnh khám xét chỗ ở và lệnh tạm hoãn xuất cảnh đối với 3 bị can.

Đó là: Nguyễn Thị Mai Nhi (39 tuổi, trợ lý của Nguyễn Phương Hằng), Lê Thị Thu Hà (30 tuổi, nhân viên Công ty cổ phần Đại Nam), Huỳnh Công Tân (28 tuổi, Trưởng phòng Truyền thông Công ty CP Đại Nam) để điều tra về hành vi "lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân".

img

Công an TP.HCM tống đạt quyết định khởi đối với các bị can liên quan vụ án do bà Nguyễn Phương Hằng chủ mưu.

Khám xét nơi ở của các bị can tại quận 12 (TP.HCM) và Bình Dương, điều tra viên đã thu giữ các phương tiện, tài liệu liên quan để phục vụ điều tra.

Trước đó, công an TP.HCM đã gia hạn tạm giam bà Nguyễn Phương Hằng thêm 2 tháng. Đây cũng là lần thứ hai VKSND TP.HCM trả hồ sơ để Công an TP HCM làm rõ hành vi của một số người có dấu hiệu đồng phạm với bà Hằng trong việc tổ chức và tham gia các buổi livestream, phát ngôn lăng mạ nhiều cá nhân.

Trong các lần bà Hằng livestream nói về ca sĩ Vy Oanh, nghệ sĩ Hoài Linh, còn có 2 khách mời là ông Đặng Anh Quân (giảng viên trường Đại học Luật TP HCM) và luật sư Nguyễn Đình Kim. Hai chuyên gia này cũng có phát ngôn được nhận định là "không chuẩn mực" về các bị hại. Cơ quan điều tra đã trưng cầu giám định, khi có kết quả sẽ xử lý sau.

Bà Nguyễn Phương Hằng là vợ của doanh nhân Huỳnh Uy Dũng (tức ông Dũng "Lò vôi"). Bà Hằng bị bắt sau nhiều tháng lợi dụng sức ảnh hưởng của mình trên mạng xã hội để tổ chức các buổi livestream trên YouTube, Facebook, TikTok nói nhiều nội dung có ngôn từ "mang tính chất nhục mạ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm" của những người liên quan.

Quá trình điều tra, bà Hằng thừa nhận các thông tin đã phát ngôn chưa được kiểm chứng.

Bà Hằng cũng có nhiều hành vi tương tự đối với một số nghệ sĩ, cá nhân khác và bị công an Bình Dương đề nghị truy tố về cùng tội danh. Công an TP HCM đã quyết định nhập vụ án do công an Bình Dương thụ lý để điều tra mở rộng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.