Điều tra

Khởi tố bệnh nhân làm lây lan dịch bệnh Covid-19 ở Cà Mau

14/07/2021, 15:12

Cơ quan CSĐT Công an TP Cà Mau đã quyết định khởi tố bị can đối với bệnh nhân có hành vi làm lây lan dịch bệnh Covid-19 trong cộng đồng.

Ngày 14/7, theo nguồn tin của Báo Giao thông, Cơ quan CSĐT Công an TP Cà Mau (Cà Mau) đã quyết định khởi tố bị can đối với Lê Văn Trí (SN 1993, ngụ ấp Tân Hiệp, xã An Xuyên, TP Cà Mau, Cà Mau) để điều tra làm rõ về hành vi “Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người”.

Trước đó, vào rạng sáng 2/7, Trí đi cùng xe máy với người em vợ từ vùng dịch TP.HCM về Cà Mau. Đến Trung tâm Giải quyết thủ tục hành chính tỉnh Cà Mau, Trí vào nộp hồ sơ hưởng bảo hiểm xã hội một lần, sau đó về nhà tại ấp Tân Hiệp.

img

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau, nơi một số trường hợp dương tính với Covid-19 đang được điều trị cách ly.

Sau khi khai báo y tế tại địa phương, cơ quan chức năng yêu cầu Trí thực hiện cách ly tại nhà. Nhưng trong quá trình cách ly, Trí đã vi phạm nghĩa vụ của người bị cách ly y tế tại gia đình.

Cụ thể, Trí bị dương tính với Covid-19, đến sáng 14/7, cơ quan chức năng xác định, liên quan đến bệnh nhân Trí đã có 73 trường hợp F1. Trong đó, có 5 trường hợp trở thành F0 (có 4 người thân trong gia đình của Trí) và 268 trường hợp F2.

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, chính quyền địa phương phải phong tỏa y tế tạm thời khu vực nơi gia đình Trí sinh sống với 124 hộ, 470 nhân khẩu. Đồng thời, cho tạm ngừng tiếp nhận hồ sơ trực tiếp tại Trung tâm Giải quyết thủ tục hành chính tỉnh Cà Mau.

Để góp phần ngăn chặn, đẩy lùi dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh, ngành chức năng tỉnh Cà Mau động viên người thân đi, về Cà Mau từ vùng có dịch phải khai báo y tế trung thực.

Các trường hợp cố tình khai báo y tế gian dối để xảy ra hậu quả nghiêm trọng sẽ bị xử lý theo quy định pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.