Điều tra

Khởi tố nhóm đối tượng dùng CCCD giả mở gần 100 tài khoản ngân hàng

14/07/2022, 15:48

Nhóm đối tượng dùng căn cước công dân (CCCD) giả mở gần 100 tài khoản ngân hàng vừa bị Công an TP.Đà Nẵng phát hiện, khởi tố.

Ngày 14/7, Cơ quan CSĐT Công an TP.Đà Nẵng cho biết, vừa khởi tố nhóm đối tượng làm giả căn cước công dân để mở gần 100 tài khoản ngân hàng.

Theo đó, cơ quan CSĐT thực hiện lệnh bắt tạm giam Merih Nguyễn (tên gọi khác là Nguyễn Mạnh Cường), Sái Đình Hương (cùng 27 tuổi, trú Hà Nội) để điều tra về hành vi “làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”.

img

CCCD giả cùng các giấy tờ liên quan việc mở tài khoản ngân hàng của các đối tượng

Đồng thời, khởi tố bị can và áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Lê Thạch Tú (33 tuổi), Trần Tú Anh (26 tuổi, cùng trú Hà Nội) để điều tra cùng hành vi trên.

Theo điều tra, năm 2021, Lê Thạch Tú quen biết một người trên mạng và trao đổi qua telegram. Người này đề nghị Tú tìm người mở tài khoản ngân hàng, đăng ký internet banking với tiền công được từ 900 nghìn đến 1,2 triệu đồng/ tài khoản.

Tú cùng đồng bọn tìm các ứng viên, yêu cầu cung cấp ảnh chân dung để làm căn cước công dân (CCCD) giả, nhằm đăng ký mở tài khoản ngân hàng. Khi đã có ảnh chân dung, Tú gửi email cho người thuê.

Từ đó, người thuê Tú dùng hình ảnh ứng viên và thông tin giả để làm CCCD giả.

Từ những CCCD giả này, Tú đưa cho các ứng viên mở tài khoản tại các ngân hàng ở Hà Nội và dịch vụ internet banking, gồm cả số điện thoại đã được chuẩn bị trước.

Mỗi tài khoản đăng ký được Tú trả từ 500 - 700 nghìn đồng, tùy ngân hàng. Sau đó, Tú gửi các tài khoản trên vào một địa chỉ được cung cấp ở TP.HCM.

Theo cơ quan điều tra, từ năm 2021 đến nay, Tú đăng ký hơn 200 tài khoản ngân hàng, được người thuê trả hơn 200 triệu đồng.

Ngày 27/6, Tú cùng nhóm khoảng 7 người vào Đà Nẵng tiếp tục thực hiện hành vi phạm tội. Trong 3 ngày, Tú cùng đồng bọn đã dùng CCCD giả để đăng ký mở 92 tài khoản ngân hàng.

Đến ngày 30/6/2022, Lê Thạch Tú cùng 3 đối tượng trong nhóm bị Cơ quan Công an phát hiện và mời về làm việc.

Hiện vụ án đang được cơ quan công an mở rộng điều tra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.