An ninh hình sự

Khởi tố vụ án giám đốc bị cướp xe không trình báo

05/05/2017, 07:59

Công an tỉnh An Giang vừa ra quyết định khởi tố vụ án cướp xe giám đốc điện nước Chợ Mới.

1-072045

Công an tỉnh An Giang vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 2 đối tượng trong vụ Giám đốc Xí nghiệp điện nước ở huyện này bị cướp tài sản

Ngày 4/5, thông tin từ Công an tỉnh An Giang cho biết, Cơ quan CSĐT Công an huyện Chợ Mới vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 2 đối tượng trong vụ Giám đốc Xí nghiệp điện nước ở huyện này bị cướp tài sản, theo Dân trí.

Các đối tượng bao gồm Nguyễn Hữu Phúc (SN 1996, ngụ xã Hòa Bình, huyện Chợ Mới) và Nguyễn Trường Chinh (SN 1985, ngụ cùng địa phương).

Trước đó, khoảng 22h ngày 26/4, sau khi uống rượu say, Phúc và Chinh đã đem theo hung khí đi bộ qua một số tuyến đường trên địa bàn huyện để tìm cách chặn xe mô tô của người đi đường cướp tài sản chia nhau tiêu xài.

Đến khoảng 22h cùng ngày, tại đoạn đường thuộc khu vực ấp 12, xã An Thạnh Trung, huyện Chợ Mới, Phúc và Chinh phát hiện ông Lê Hoàng Phong (SN 1970, ngụ khóm Đông An 6, phường Mỹ Xuyên, TP.Long Xuyên; Giám đốc Xí nghiệp điện nước huyện Chợ Mới) đang điều khiển xe mô tô BKS: 67B1-219.37 nên chặn xe, rồi dùng dao kề vào cổ, khống chế cướp tài sản.

Ngay sau đó, 2 đối tượng trên yêu cầu nạn nhân đưa hết tài sản mang theo trên người gồm 1 chiếc điện thoại và chiếc ví đựng 400.000 đồng.

Cướp xong, Phúc và Chinh đi lên tỉnh Đồng Nai. Tại đây, 2 đối tượng này chỉ bán được chiếc điện thoại di động với giá 150.000 đồng, còn xe mô tô thì không ai mua. Thấy khó tiêu thụ nên Chinh chạy xe về cất giấu tại nhà riêng.

Đến ngày 28/4, cha của Chinh phát hiện vụ việc và trình báo với cơ quan chức năng. Công an huyện Chợ Mới đã tiến hành thu giữ các tang vật có liên quan và mời Chinh đến trụ sở làm việc. Tại cơ quan công an, Chinh khai nhận đã cùng với Phúc thực hiện hành vi cướp tài sản của ông Phong. Hiện cơ quan đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ án.

Thông tin trên tờ Tuổi trẻ cho biết trước đó, Phúc từng bị tuyên án 9 tháng tù về hành vi trộm cắp tài sản của người thân, sau khi ra tù được 6 ngày thì lại “ngựa quen đường cũ”.

Bên cạnh đó, Lãnh đạo UBND huyện Chợ Mới cho rằng việc ông Phong vừa là lãnh đạo vừa là bí thư chi bộ mà không tố giác tội phạm khi tài sản mình bị cướp sẽ bị xử lý theo đúng quy định sau khi có kết luận cụ thể của Cơ quan điều tra.

>>>Xem thêm video: Trộm xe gây tai nạn liên hoàn ở Hà Nội:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.