SEA Games 32

Không bảo vệ được HCV SEA Games, HLV Troussier vẫn tuyên bố cứng điều này

16/05/2023, 19:52

Dù chỉ giành HCĐ tại SEA Games 32 nhưng HLV Troussier vẫn khẳng định không đội nào vượt trội so với U22 Việt Nam tại SEA Games 32.

Chiều 16/5, U22 Việt Nam giành chiến thắng thuyết phục 3-1 trước U22 Myanmar, qua đó giành tấm HCĐ môn bóng đá nam SEA Games 32.

img

HLV Troussier trong buổi họp báo sau trận gặp U22 Myanmar (Ảnh: Zing)

Dù vậy, đây vẫn được xem là giải đấu không thành công của thầy trò HLV Troussier khi thất bại trong nhiệm vụ bảo vệ HCV.

Dù vậy, khi được hỏi về thực lực của U22 Việt Nam so với các đội bóng trong khu vực, nhà cầm quân người Pháp vẫn tuyên bố rất cứng.

“Chúng tôi đã đối đầu những đội mạnh nhất Đông Nam Á như Malaysia, Thái Lan hay Indonesia.

Về mặt tổ chức, đấu pháp, lối chơi, tôi thấy không có đội nào vượt trội so với U22 Việt Nam.

Tất cả các cầu thủ có trình độ ngang nhau, khác biệt duy nhất là trải nghiệm thực chiến. Cầu thủ ba đội bóng trên được thi đấu nhiều, thậm chí đá ở nước ngoài.

Còn U22 Việt Nam như trong trận đấu hôm nay có tới 6 cầu thủ ở đội U20. Malaysia, Thái Lan hay Indonesia có lực lượng nòng cốt là U22.

Đây là lứa cầu thủ giàu tiềm năng của Việt Nam và những nhân tố này sẽ giúp bóng đá Việt Nam phát triển trong tương lai”, HLV Troussier cho hay.

Nhận xét về màn trình diễn của U22 Việt Nam trước U22 Myanmar trong trận tranh HCĐ nhà cầm quân người Pháp nói: “Chúng tôi vào trận với sự quyết tâm cao nhất.

Trước trận tôi có nói với cầu thủ, đây không chỉ có ý nghĩa của việc tranh chấp huy chương mà còn là khởi đầu của hành trình mới.

Hôm nay các cầu thủ đều đã chơi tốt. Hồ Văn Cường dù chỉ là hậu vệ nhưng cũng ghi được 2 bàn thắng.

Các bàn thắng của chúng tôi xuất phát từ những bài phối hợp đã được tập luyện từ trước. Tôi hài lòng với các cầu thủ.

HCĐ không đáp ứng được kỳ vọng của người hâm mộ Việt Nam nhưng khi nhìn nhận đội bóng qua chuyên môn, chúng tôi đang trong quá trình xây dựng.

Tôi muốn các cầu thủ chơi chỉn chu, không chỉ để thi đấu ở Đông Nam Á mà còn ở châu Á”, HLV Troussier chốt lại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.