Thế giới

Không tham dự G7, Tổng thống Nga vẫn gặp lãnh đạo Pháp, Đức, Anh

06/06/2014, 09:34

Ngày 5/6, các lãnh đạo G7 tiếp tục các cuộc đàm phán tại Brussels, Bỉ trong đó khủng hoảng tại Ukraine là chủ đề chính.

Ngày 5/6, các lãnh đạo G7 tiếp tục các cuộc đàm phán tại Brussels, Bỉ trong đó khủng hoảng tại Ukraine là chủ đề chính. Tổng thống Nga Vladimir Putin vắng mặt trong lần họp này do lệnh trừng phạt của G7 đối với Nga khi Crimea sáp nhập về Nga.

TIN LIÊN QUAN
Tổng thống Nga Putin trong cuộc gặp tối 5/6 với nhiều lãnh đạo G7
Tổng thống Nga Putin trong cuộc gặp tối 5/6 với nhiều lãnh đạo G7

Tuy nhiên, ông Putin vẫn có các cuộc đàm phán xung quanh vấn đề Ukraine với nhiều lãnh đạo G7 như: Thủ tướng Đức Angela Merkel, Thủ tướng Anh David Cameron và Tổng thống Pháp Francois Hollande trong bữa tiệc tối tổ chức tại Pháp ngày 5/6. Tại đây, “các vấn đề hợp tác giữa Nga - EU và Nga - NATO được đưa ra bàn luận trong bối cảnh bất ổn tại Ukraine”, theo Itar - Tass. Cũng trong cuộc gặp này, ông Putin và ông Hollande cùng bàn luận về các biện pháp tăng cường sản lượng thương mại giữa hai nước (năm ngoái đạt 22,2 tỷ USD). Hôm nay (6/6), ông Putin sẽ gặp bà Merkel tại khu nghỉ dưỡng Deauville của Pháp trong một hoạt động kỷ niệm ngày D-Day.


Trước đó, trong một tuyên bố chung vào cuối ngày 4/6, các lãnh đạo G7 cam kết sẽ ủng hộ người dân và chính phủ Ukraine trong bối cảnh G7 lo ngại Nga sẽ can thiệp vào các vấn đề chủ quyền của Ukraine. Các lãnh đạo G7 cảnh báo Nga rằng họ sẽ sẵn sàng tăng cường các lệnh trừng phạt kinh tế và đưa ra những cái giá phải trả mới đối với Nga “nếu tình hình thực tế yêu cầu phải như thế”.

Xuân Minh

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.