Hồ sơ tài liệu

Khủng bố Nice: Cảnh sát thẩm vấn thêm 2 nghi phạm khác

17/07/2016, 20:37

Ngày 17/7, tiếp tục thông tin mới vụ tấn công tại Pháp, cảnh sát thẩm vấn thêm 2 nghi phạm khác.

18 nạn nhân trong vụ khủng bố tại TP.Nice t

18 nạn nhân trong vụ khủng bố tại TP.Nice trong tình trạng nguy kịch

NBC trích thông báo của văn phòng công tố Paris cho biết, thêm hai nghi phạm bao gồm một đàn ông và một phụ nữ đang bị điều tra liên quan tới vụ tấn công khủng bố bằng xe tải đêm Quốc khánh tại Nice, Pháp. Kể từ khi xảy ra vụ thảm sát, đến nay đã có 7 người bị tạm giữ trong đó có vợ cũ của nghi phạm  Mohamed Lahouaiej Bouhlel.

Vụ khủng bố bằng xe tải khiến ít nhất 84 người thiệt mạng và 200 người khác bị thương. Khoảng 85 nạn nhân vẫn đang nằm viện trong đó có 18 người trong tình trạng nguy kịch – Bộ trưởng Bộ Y tế Pháp Marisol Touraine cho biết.

Giới chức Pháp cho hay cho biết, trước khi xảy ra vụ tấn công, nghi phạm Bouhlel hoàn toàn không nằm trong tầm theo dõi của các cơ quan tình báo. Bộ trưởng Bộ Nội vụ Pháp Bernard Cazeneuve cho rằng, có lẽ “Bouhlel đã bị cực đoan hoá quá nhanh” khiến các cơ quan tình báo, cảnh sát không kịp phát hiện và theo dõi. Song, bạn thân của vợ cũ Bouhlel cho biết, sau cuộc hôn nhân đổ vỡ, Bouhlel “trở thành một kẻ bạo lực liều lĩnh không còn gì để mất, chứ không phải theo hướng đạo Hồi cực đoan”.

Có thông tin, trước khi thực hiện vụ tấn công Bouhlel đã nhờ người gửi 110.000 USD (tương đương hơn 2 tỷ VNĐ) về gia đình tại Tuisinia – khoản tiền gửi về nhiều nhất từ trước tới nay. Đồng thời, báo giới cho biết, hắn đã lên kế hoạch tấn công kỹ lưỡng, hai lần tới hiện trường trước khi tấn công. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.