Thế giới

Khủng bố tại Pakistan: 135 người thiệt mạng, thủ phạm bị tiêu diệt

16/12/2014, 22:17

Taliban đã nhận trách nhiệm tổ chức vụ khủng bố và cho biết đã cử 6 tay súng mang theo thuốc nổ tấn công ngôi trường...

 

Một học sinh bị thương được đưa tới bệnh viện
Một học sinh bị thương được đưa tới bệnh viện

Thiếu tướng Asim Bajwa cho biết, có 3 tiếng nổ lớn bên trong ngôi trường, gây nên thương vong cực lớn. Đến chiều tối cùng ngày, tên khủng bố cuối cùng đã bị tiêu diệt. 

Binh sỹ đưa học sinh thoát khỏi hiện trường khủng bố
Binh sỹ đưa học sinh thoát khỏi hiện trường khủng bố

Trước đó, Taliban đã nhận trách nhiệm tổ chức vụ khủng bố và cho biết đã cử 6 tay súng mang theo thuốc nổ tấn công ngôi trường này để trả thù việc quân đội Pakistan mở chiến dịch quân sự tại vùng Bắc Waziristan khiến hàng trăm tay súng Taliban thiệt mạng.

Toàn bộ ngôi trường bị bao vây, 6 tên khủng bố bị tiêu diệt
Toàn bộ ngôi trường bị bao vây, 6 tên khủng bố bị tiêu diệt

Theo CNN, trong trường lúc đó có gần 700 người, phần lớn là học sinh độ tuổi 14-16. Rất nhiều cha mẹ các em học sinh không giữ nổi bình tĩnh, tìm cách xông vào trong trường tìm kiếm con em khiến các lực lượng an ninh ngăn chặn vô cùng vất vả để tránh có thêm thương vong.

img

Ngoại trưởng Đức Frank-Walter Steinmeier cho biết, ông rất sốc trước hành động tấn công khủng bố của Taliban: "Việc bắt giữ con tin và sát hại trẻ em vượt qua mọi hành động đê hèn và tàn bạo xảy ra tại đất nước Pakistan vốn chìm trong khủng bố và bạo lực những năm qua. Chúng tôi chia buồn cùng nhân dân Pakistan và các nạn nhân của hành động khủng bố đẫm máu này". 

Thủ tướng Anh David Cameron đã bị sốc và lên án hành vi bạo lực của phiến quân Taliban. Còn Tổng thống Mỹ Barack Obama cho biết: “Bằng cách nhằm vào học sinh và giáo viên, cuộc tấn công ghê tởm này một lần nữa cho thấy sự đồi bại của Taliban”

Q.M (theo BBC, CNN)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.