Xã hội

Kiểm tra bãi giữ xe không phép sau phản ánh của Báo Giao thông

20/10/2022, 15:32

Sau khi Báo Giao thông đăng bài phản ánh, rất nhiều người dân ở Cần Thơ đã bày tỏ sự bức xúc trước việc thu tiền tùy tiện tại bãi giữ xe này.

Chỉ giữ xe nội bộ?

Sau khi Báo Giao thông có bài phản ánh về hoạt động tại một bãi giữ xe gắn máy ở khu vực bến Ninh Kiều, ngày 20/10, UBND phường Tân An cùng lực lượng Công an phường này đã tiến hành kiểm tra bãi giữ xe nêu trên.

img

Lực lượng chức năng kiểm tra và làm việc tại bãi giữ xe.

Ngoài lực lượng của phường, còn có lực lượng đô thị của quận Ninh Kiều và TP Cần Thơ cũng xuống kiểm tra.

Thông tin từ đoàn kiểm tra cho biết: Qua làm việc, những người trông giữ bãi xe thừa nhận họ được một doanh nghiệp tàu cao tốc thuê để giữ xe. Tuy nhiên, những người này phủ nhận việc giữ xe bên ngoài để thu phí.

“Họ nói không có giữ xe cho người bên ngoài mà chỉ giữ xe trong phạm vi nội bộ, thuộc khu vực doanh nghiệp được giao đất”, nguồn tin từ đoàn kiểm tra nói.

Cũng theo nguồn tin này, sau khi kiểm tra, đoàn đã yêu cầu bãi xe phải rút vào bên trong, chỉ được hoạt động trong phạm vi cho phép theo vach kẻ sơn được xác định trước đó. Còn nếu muốn hoạt động giữ xe có thu phí thì phải làm các thủ tục xin phép theo quy định.

img

Bãi giữ xe trống trơn, không còn hoạt động khi đoàn xuống kiểm tra.

Giữ tràn lan, thu tiền đủ giá

Trong một diễn biến khác, sau khi Báo Giao Thông đăng bài phản ánh, rất nhiều người dân ở Cần Thơ đã bày tỏ sự bức xúc trước việc thu tiền tùy tiện tại bãi giữ xe này.

Anh P. (quận Cái Răng) cho biết: “Có một lần tôi chở 10.000 quyển tập đưa xuống bến tàu Cần Thơ để gửi về cho học sinh nghèo ở một nơi khác. Tôi chỉ đậu xe ngoài đường mà vẫn bị họ thu 15.000 đồng”.

Còn anh Q. (quận Ninh Kiều) thì nói: “Giá giữ xe gần như là vô tội vạ, lúc họ thu 5.000 đồng, nhưng có lúc thì thu 10.000 đồng. Nếu tình hình này kéo dài, hỏi sau này du khách sao dám xuống bến Ninh Kiều nữa?”.

Như Báo Giao thông đã thông tin, bãi xe này nằm ngay đường dẫn xuống bến tàu Cần Thơ (thuộc bến Ninh Kiều, người dân quen gọi là khu vực đèn Ba ngọn). Mỗi ngày, có nhiều người mặc trang phục của bảo vệ dân phố tham gia hoạt động trông giữ xe máy.

Mỗi lượt giữ xe có thu phí 5.000 đồng/chiếc xe gắn máy, với hàng trăm lượt lượt xe vào gửi mỗi ngày. Trong khi giá giữ xe gắn máy theo quy định hiện không quá 3.000 đồng/lượt.

Đặc biệt, nơi này giữ xe, nhưng không hề phát phiếu cho người gửi. Khi người dân thắc mắc hỏi lại, họ nói: “Không cần phiếu gì hết. Nếu mất ở đây sẽ chịu trách nhiệm”.

Anh T. (người dân địa phương) bức xúc cho biết, anh đã từng đến đầy gửi xe nhiều lần, và lần nào cũng không có phiếu.

“Nếu là giữ xe thì phải có phiếu. Khi sự cố xảy ra không lẽ ngồi đôi co với nhau, và lấy gì làm bằng chứng khi xe mất.

Trung tá Nguyễn Lê Quốc Danh, Trưởng Công an phường Tân An, khẳng định: “Bãi xe này không liên quan gì đến công an phường, mà do doanh nghiệp tàu cao tốc khai thác.

Đặc biệt, phường cũng đã cấm lực lượng bảo vệ dân phố hay xung kích đi giữ xe, nếu vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm. Trước phản ánh của người dân, phường sẽ cho kiểm tra, rà soát".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.