Pháp luật

Kỷ luật 2 thầy giáo trong vụ hiệu trưởng đánh hiệu phó ở Quảng Bình

01/06/2023, 17:39

Vụ hiệu trưởng đánh hiệu phó tại Trường Tiểu học Ngư Thủy Bắc, huyện Lệ Thủy (Quảng Bình) đã có kết luận từ Ủy ban kiểm tra Huyện ủy.

Vào ngày 1/6, Ủy ban kiểm tra Huyện ủy Lệ Thủy (Quảng Bình) đã có quyết định kỷ luật đối với những người liên quan trong vụ hiệu trưởng đánh hiệu phó tại Trường Tiểu học Ngư Thủy Bắc.

Ông Phan Anh Tuấn, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Ngư Thủy Bắc bị kỷ luật cảnh cáo. Còn ông Lê Đức Huấn, Hiệu phó bị kỷ luật khiển trách.

img

Trường Tiểu học Ngư Thủy Bắc

Theo kết luận, sau khi xảy ra vụ việc hiệu trưởng đánh hiệu phó, ông Tuấn chưa thực hiện đúng quy chế làm việc của chi bộ; trách nhiệm của người đứng đầu trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao còn hạn chế; tinh thần tự phê bình và phê bình chưa cao; thiếu tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống dẫn đến vi phạm pháp luật đã bị Công an huyện Lệ Thủy xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 6,5 triệu đồng về hành vi cố ý gây thương tích.

Đối với ông Huấn, kết luận cũng cho rằng ông Huấn chưa thực hiện đúng quy chế làm việc của chi bộ; chưa phát huy hết vai trò, trách nhiệm cấp phó của người đứng đầu trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao; thiếu tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống dẫn đến vi phạm pháp luật đã bị Công an huyện Lệ Thủy xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 400.000 đồng về hành vi gây mất trật tự công cộng tại trụ sở cơ quan.

"Hành vi của ông Tuấn và ông Huấn đã vi phạm đạo đức nhà giáo, vi phạm tiêu chuẩn đảng viên, cấp ủy viên; làm mất uy tín cá nhân đối với phụ huynh, học sinh, cấp ủy, chính quyền cơ sở, làm ảnh hưởng đến uy tín của ngành giáo dục và đội ngũ cán bộ, đảng viên trong đơn vị", lãnh đạo Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Lệ Thủy nói.

Trước đó, như đã thông tin, ngày 6/4, tại sân Trường Tiểu học Ngư Thủy Bắc, ông Tuấn và ông Huấn đã xảy ra mâu thuẫn khi ông Tuấn lái xe qua cổng trường. Sau khi tranh cãi, ông Tuấn đã đánh vào mặt ông Huấn khiến ông Huấn bị thương phải điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Lệ Thủy.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.