Y tế

Kỷ luật lãnh đạo trạm y tế ở Hậu Giang thu tiền test Covid-19 sai quy định

26/07/2023, 16:37

Lãnh đạo trạm y tế này đã tự ý thực hiện test Covid-19 mẫu gộp nhưng thu giá mẫu đơn, thu sai quy định hàng trăm triệu đồng.

Ngày 26/7, theo nguồn tin của PV Báo Giao thông, Sở Y tế tỉnh Hậu Giang vừa ban hành kết luận thanh tra đột xuất việc thực hiện về giá xét nghiệm Covid-19 tại Trạm Y tế xã Hòa Mỹ thuộc Trung tâm Y tế huyện Phụng Hiệp.

img

Lãnh đạo Trạm Y tế Hòa Mỹ đã thu tiền test Covid-19 sai quy định (Ảnh minh họa).

Theo kết quả thanh tra, từ tháng 8/2021 đến tháng 10/2022, Trạm Y tế xã Hòa Mỹ đã sử dụng 2.055 bộ test nhanh Covid-19 để thực hiện test nhanh Covid-19 cho các doanh nghiệp, tài xế, các hộ tiểu thương mua bán… có nhu cầu qua các chốt kiểm soát. Qua đó, đã thu số tiền hơn 462 triệu đồng.

Kết luận thanh tra xác định, trạm y tế này chưa chấp hành nghiêm các quy định trong việc thực hiện test nhanh Covid-19, tự ý thực hiện test mẫu gộp nhưng thu giá mẫu đơn khi chưa có hướng dẫn của cơ quan chuyên môn.

“Tổng số tiền thu sai quy định đã trừ đi cho chi phí mua bộ test, chi cho hoạt động của trạm y tế là hơn 378 triệu đồng”, nội dung kết luận thể hiện.

Từ đó, giám đốc Sở Y tế Hậu Giang yêu cầu Trạm Y tế Hòa Mỹ dừng ngay hành vi làm mẫu xét nghiệm gộp thu giá mẫu xét nghiệm đơn đối với việc thực hiện xét nghiệm nhanh Covid-19.

Đồng thời, hoàn trả số tiền hơn 378 triệu đồng thu sai quy định cho người dân. Trường hợp không hoàn trả được thì tiến hành nộp vào ngân sách Nhà nước.

Giám đốc Sở Y tế giao giám đốc Trung tâm Y tế huyện Phụng Hiệp tiến hành kiểm điểm trách nhiệm và có hình thức kỷ luật đối với lãnh đạo Trạm Y tế Hòa Mỹ và các cá nhân có liên quan trong việc tổ chức thu giá xét nghiệm Covid-19 sai quy định.

“Trung tâm Y tế huyện Phụng Hiệp tổ chức kiểm điểm rút kinh nghiệm đối với người đứng đầu và bộ phận tham mưu chưa kiểm tra, giám sát việc tổ chức thực hiện theo tinh thần chỉ đạo của Sở Y tế tại Công văn số 3015/SYT-KHTC ngày 3/12/2021 về việc chấn chỉnh việc áp dụng thu phí xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 tại các đơn vị”, kết luận nêu rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.