Quốc tế

“Kỷ lục gia” đưa Leicester "lên đỉnh", đẩy Chelsea xuống gần "vực sâu"

15/12/2015, 06:37

Leicester đã có thắng lợi trước Chelsea để đòi lại ngôi đầu bảng.

chelsea-1-2-leicester
Chelsea (trắng) phải nhận thất bại trước Leicester

Chelsea hành quân tới sân của Leicester với tâm lý khá nặng nề sau khi lá thăm đưa thầy trò Mourinho đụng PSG ở vòng 1/8 Champions League. Tuy nhiên, với lực lượng toàn hảo thủ, The Blues vẫn được đánh giá nhỉnh hơn đôi chút so với đội chủ nhà. Cả Chelsea và Leicester đều nhập cuộc thận trọng, chơi với số đông hậu vệ bên phần sân nhà và chờ cơ hội tung ra những đòn phản công.

Trong thế trận như vậy, Leicester là đội tỏ ra sắc sảo hơn. Phút 34, hai nhân tố quan trọng nhất của đội chủ sân King Power đã tỏa sáng đem về bàn mở tỉ số. Mahrez kiến tạo để Vardy lập công trở lại sau một vòng im hơi lặng tiếng. Bị dẫn trước nhưng Chelsea vẫn không tỏ ra khẩn trương trong việc dồn lên tấn công và chẳng ngạc nhiên khi hiệp 1 khép lại với tỉ số 1-0.

Ngay đầu hiệp 2, lại là Mahrez lên tiếng với pha xử lý đầy tự tin và dứt điểm chính xác trong vòng cấm Chelsea. Đây đã là bàn thắng thứ 4 sau 2 trận của ngôi sao người Algeria. Đến lúc này, Mourinho không còn cách nào khác là thúc các học trò lao lên phía trước nhằm tìm bàn gỡ. Hai cầu thủ tấn công trên ghế dự bị là Pedro và Remy cũng được tung vào sân.

Phút 77, Pedro chuyền bóng để Remy dứt điểm thành công đem về bàn gỡ cho Chelsea. Thế nhưng, đó là tất cả những gì đội bóng áo xanh thành London làm được. Chung cuộc, The Blues phơi áo với tỉ số 1-2 qua đó tụt xuống vị trí thứ 16 trên BXH Ngoại hạng Anh, chỉ còn hơn nhóm xuống hạng đúng 1 điểm. Trong khi đó, Leicester đã đòi lại ngôi đầu từ tay Man City với 2 điểm nhiều hơn (35 - 33)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.