Du lịch

“Lạc bước” vào vườn nho Ninh Thuận trĩu quả ở đất Bạc Liêu

01/02/2022, 08:57

Vườn nho Hứa Phong (Bạc Liêu) đang xanh tươi trĩu quả, khiến nhiều du khách không khỏi thích thú như đang đặt chân trên đất Ninh Thuận.

Tại trung tâm thị trấn Phước Long, huyện Phước Long, tỉnh Bạc Liêu có một vườn nho đang xanh tươi, trĩu quả, khiến nhiều du khách lần đầu tiên đến đây như lạc vào vùng đất Ninh Thuận - nơi nổi tiếng trồng loại trái cây này.

Anh Hứa Phong (chủ vườn nho) cho biết, cách đây khoảng 4 năm, anh có người quen ở Ninh Thuận, nơi trồng nhiều loại nho. Thấy nho trồng đẹp, anh mua 4 gốc về trồng thử với ý định chỉ để thư giãn cho vui.

img

Vườn nho Hứa Phong với hàng trăm gốc nho đang cho trái rất tốt.

Tuy nhiên, sau đó nho xanh tươi, ra trái rất đẹp mắt. "Sau mấy tháng trồng, tôi rất bất ngờ khi nho tươi tốt không thua gì ở đất Ninh Thuận. Thấy vậy, tôi chắc rằng ở đất Bạc Liêu cũng có thể trồng được nhiều nên tiếp tục mua thêm gốc nho về trồng", anh Phong chia sẻ.

Theo anh Phong, việc trồng nho ở vùng đất nơi mà không phải "chính chủ" của nho gặp rất nhiều khó khăn do thời tiết, thổ nhưỡng. Anh phải chăm sóc rất kỹ, học hỏi thêm trên mạng, người quen và đầu tư thêm công sức, tiền bạc mới cho được vườn nho hơn 200 gốc, diện tích khoảng 300 m2 như hôm nay.

Sau khi xuất hiện vườn nho này, nhiều du khách gần xa đã đến tham quan, chụp ảnh lưu niệm, mua gốc nho về trồng.

Khi đến vườn nho Hứa Phong lần đầu, chị Nguyễn Kim Cương (ngụ huyện thị xã Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu) chia sẻ: “Mình không ngờ rằng ở đất Bạc Liêu lại có một vườn nho cho trái xanh tốt đến vậy, vì trước giờ chỉ biết ở Ninh Thuận mới là vùng đất nổi tiếng về trồng nho. Tận mắt và tay sờ vào những chùm nho xanh tươi, trĩu quả như thế này tôi rất thích, cảm thấy như mình đang lạc chân vào đất Ninh Thuận”.

img

Các em nhỏ thích thú vui đùa xung quanh vườn nho trĩu quả ở đất Bạc Liêu.

Ngoài loại nho trái tròn thì vườn nho của anh Hứa Phong còn trồng loại nho xanh trái dài, không hạt. Loại nho này được anh Phong trồng hàng trăm gốc đang phát triển rất tốt.

Anh Phong cho biết, vườn nho của anh ngoài phục vụ khách tham quan du lịch, anh còn bán nho ngay tại vườn nếu khách có nhu cầu. Nho được chủ vườn cắt bán tại chỗ nên luôn rất tươi ngon.

Để tăng thêm số lượng, tạo nên vườn nho "hoành tráng" không thua gì ở đất Ninh Thuận, anh Phong đang gây trồng thêm và số nho này đang phát triển rất tốt, hứa hẹn trong thời gian ngắn sẽ cho kết quả như mong muốn.

Ngoài ra, anh Hứa Phong còn bán cây giống, chia sẻ kinh nghiệm trồng nho cho khách có nhu cầu muốn trồng thử hoặc muốn tạo thêm những vườn nho ở những vùng đất khác.

Một số hình ảnh PV ghi nhận tại vườn nho Hứa Phong:

img

Những chùm nho chín trên cây được du khách nâng niu.

img

Bên cạnh những gốc nho đang cho trái chín, vẫn còn hàng trăm gốc nho xanh, trái dài đang phát triển rất tốt, tưởng chừng như chỉ có ở đất Ninh Thuận.

img

Chùm nho chín bóng, khiến du khách phải nhìn đã mắt khi lần đầu đặt chân đến đây.

img

Khu vườn cũng được chủ nhân trang trí, thiết kế rất độc đáo, có lối đi riêng cho du khách.

img

Theo anh Phong, việc trồng nho ở vùng đất nơi mà không phải "chính chủ" của nho gặp rất nhiều khó khăn do thời tiết, thổ nhưỡng.

img

Một gốc nho có tuổi đời khoảng 4 năm.

img

Du khách lần đầu tiên đến đây không khỏi tấm tắc khen ngợi chủ vườn nho có tay "chơi nho" rất khéo.

img

Ghi lại khoảng khắc bên những gốc nho đang cho trái sai.

img

Dạo bước quanh vườn nho Hứa Phong "hoành tráng" không thua gì ở đất Ninh Thuận.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.