Lại án mạng kinh hoàng nam thanh niên giết người yêu rồi tự tử

20/04/2014, 08:14

Ngày 19/4, Công an quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng cho biết, đã chuyển hồ sơ vụ án nam thanh niên giết người yêu rồi tự tử lên Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về TTXH để điều tra theo thẩm quyền.

Ngày 19/4, tin từ Cơ quan Công an quận Thanh Khê (TP. Đà Nẵng) cho biết, đã chuyển hồ sơ vụ việc nam thanh niên giết người yêu rồi tự tự hồ sơ vụ việc giết người yêu rồi tự tử lên Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về TTXH Công an TP. Đà Nẵng để điều tra theo thẩm quyền.

Sau khi được đưa vào bệnh viện cấp cứu, hung thủ Lê Ngọc Tú đã qua cơn nguy kịch
Sau khi được đưa vào bệnh viện cấp cứu, hung thủ Lê Ngọc Tú đã qua cơn nguy kịch

Trước đó, khoảng 15h ngày 18/4, chủ nhà trọ Hoa Mai (số 737 đường Nguyễn Tất Thành, phường Xuân Hà, quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng) nghe tiếng kêu cứu từ một phòng nghỉ nên lập tức chạy đến. Nhìn qua cửa sổ, chủ nhà trọ thấy nam thanh niên đang dùng dao đâm liên tiếp vào cô gái, sau đó tự cắt tay mình rồi uống thuốc độc tự tử. Do cửa bị chốt chặt bên trong, khi mọi người phá cửa xông vào thì cô gái và nam thanh niên đang thoi thóp trên vũng máu. Lập tức, 2 nạn nhân được đưa đi Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng cấp cứu, nhưng do vết thương quá nặng, cô gái chết trên đường đến Bệnh viện, còn người thanh niên nhập viện trong tình trạng nguy kịch.

Qua xác minh của cơ quan chức năng, hung thủ nam thanh niên vung dao chém người yêu tên là Lê Ngọc Tú (SN 1993, trú tại TP. Đà Nẵng). Còn nạn nhân tên Nguyễn Thị Huyền Trang (SN 1991, quê tỉnh Đắc Lắc), hiện đang là sinh viên năm 3 Trường Đại học Kiến trúc Đà Nẵng.

Nhà trọ Hoa Mai, nơi xảy ra vụ án kinh hoàng ngày 18/4
Nhà trọ Hoa Mai, nơi xảy ra vụ án kinh hoàng ngày 18/4

Được biết, sau thời gian quen biết nhau trên mạng, Trang và Tú đã có khoảng thời gian yêu nhau. Tuy nhiên, thời gian gần đây giữa Trang và Tú thường xảy ra mâu  thuẩn chuyện tình cảm và Trang đã nói lời chia tay nhưng Tú không đồng ý. Khoảng 13h ngày 18/4, Tú hẹn Trang cùng vào nhà trọ Hoa Mai để nói chuyện với hy vọng có thể cứu vãn được chuyện tình cảm đang bị rạn nứt. Trước khi cùng Trang vào phòng trọ, Tú đã mua dao và thuốc độc cất giấu trong người. Sau một hồi thuyết phục nhưng Trang vẫn không thay đổi quyết định… đường ai nấy đi, Tú đã trút dao vào người yêu, rồi tự cắt cổ tay và uống thuốc độc để tự tử.

Sau khi được các y bác sĩ cấp cứu, hung thủ Lê Ngọc Tú đã qua cơn nguy kịch. Gia đình nạn nhân Nguyễn Thị Huyền Trang từ Đắc Lắc cũng đã tức tốc xuồng Đà Nẵng để đưa thi thể con gái về quê nhà an táng.

Vụ việc hiện đang được Cơ quan Công an tiếp tục điều tra, làm rõ
Vụ việc hiện đang được Cơ quan Công an tiếp tục điều tra, làm rõ

Thời gian qua, trên địa bàn TP. Đà Nẵng đã xảy ra các vụ án nam thanh niên giết người yêu rồi tự tử. Điển hình, khuya 13/2, tại ký túc xá sinh viên (DMC – 579, thuộc phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng) đã xảy ra vụ án mạng kinh hoàng liên quan đến tình cảm (Báo Giao thông đã đưa tin). Theo đó, nam thanh niên và cũng là hung thủ vụ án là sinh viên cùng trường với nạn nhân, tên là Huỳnh Quang Thức (SN 1993, trú huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam; tạm trú phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng). Còn nạn nhân nữ tên là Huỳnh Ngọc Như Ánh (SN 1993, trú xã Tam Vinh, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam; tạm trú phòng C603, Ký túc xá DMC, là sinh viên năm thứ 3 Trường Đại học Kinh tế Đà Nẵng).

Huỳnh Quang Thức và Huỳnh Ngọc Như Ánh yêu nhau được một thời gian dài. Tối 13/2, Thức đến ký túc xá tìm Ánh và 2 người ngồi trò chuyện rất lâu. Thỉnh thoảng giữa Thức và Như xảy ra cải vã với nhau. Đến 23h45, Huỳnh Quang Thức dùng dao đâm chết người yêu Huỳnh Ngọc Như Ánh, rồi chạy lên tầng 9 của ký túc xá nhảy xuống đất tự tử.

Khám nghiệm hiện trường, Cơ quan Công an phát hiện 1 con dao Thái và trong 2 điện thoại (của Thức và Ánh) đều có những tin nhắn giận hờn, trách móc nhau.

Duy Lợi

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.