Thế giới

Lại lộ hình ảnh Triều Tiên mở rộng khu chế tên lửa đạn đạo

02/07/2018, 16:51

Triều Tiên đang hoàn tất công tác mở rộng nhà máy sản xuất tên lửa đạn đạo nhiên liệu rắn.

Cơ sở sản xuất tên lửa Triều Tiên tại thành phố Ha

Cơ sở sản xuất tên lửa Triều Tiên tại thành phố Hamhung

Cơ sở sản xuất tên lửa Triều Tiên tại thành phố Ha

Cơ sở sản xuất tên lửa Triều Tiên gần thành phố Hamhung 

Triều Tiên đang hoàn tất công tác mở rộng nhà máy sản xuất tên lửa đạn đạo nhiên liệu rắn - báo Wall Street Journal dẫn hình ảnh vệ tinh cho biết ngày 2/7.

Theo truyền thông Mỹ, hình ảnh vệ tinh chụp lại nhà máy gần thành phố Hamhung, Triều Tiên được Viện Nghiên cứu quốc tế Middlebury ở Monterey phân tích đã hé lộ cơ sở hạ tầng của cơ sở này vẫn đang trên đà mở rộng.

Nơi đây được xây dựng nhằm chế tạo tên lửa đạn đạo nhiên liệu rắn với khả năng hủy diệt có thể tấn công tới các căn cứ của Mỹ ở Châu Á cùng các phương tiện đưa đầu đạn hồi quyển được dùng cho các tên lửa tầm xa đủ sức vươn tới đất liền Mỹ.

Theo các nhà nghiên cứu Middlebury, hoạt động tại khu vực mở rộng của nhà máy trên được thực hiện trùng với thời gian diễn ra hội đàm thượng đỉnh Mỹ-Triều tại Singapore nơi Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un khẳng định Bình Nhưỡng sẵn sàng phi hạt nhân hóa.

Đồng thời, những hình ảnh này cho thấy, có thêm 2 cơ sở gần nhà máy tại Hamhung đang chế tạo tên lửa. Một con đường đã được xây dựng để tiếp cận tới một trong hai nhà máy đó.  

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.