Tài chính

Lãi và thu nhập từ hoạt động dịch vụ của Techcombank tăng trưởng hai chữ số

10/09/2021, 14:15

Lãi và thu nhập từ hoạt động dịch vụ của Ngân hàng Thương mại cổ phần Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) tăng trưởng hai chữ số.

Theo đó, tổng thu nhập hoạt động (TOI) của Techcombank trong 9 tháng đầu năm 2021 tăng 37,9% lên 26,9 nghìn tỷ đồng, với cả thu nhập từ lãi và thu nhập từ hoạt động dịch vụ tăng trưởng hai chữ số.

Thu nhập từ lãi (NII) đạt 19,5 nghìn tỷ đồng, tăng 46,5% so với cùng kỳ năm trước, dẫn dắt bởi biên lãi thuần (NIM - tính trên 12 tháng gần nhất) đạt 5,6% (so với mức 4,8% trong 12 tháng kết thúc tại thời điểm 30 tháng 9 năm 2020).

img

Ngân hàng Thương mại cổ phần Kỹ thương Việt Nam (Techcombank)

Thu nhập từ hoạt động dịch vụ1 (NFI) tăng trưởng 29,0%, đạt 5,2 nghìn tỷ đồng với sự đóng góp từ tất cả các loại hình phí chủ chốt.

Thu nhập phí liên quan tới dịch vụ ngân hàng đầu tư (IB), cấu phần lớn nhất trong NFI, tăng trưởng 23,9% so với cùng kỳ năm ngoái. Phí bảo lãnh phát hành và phân phối trái phiếu đạt 1.275 tỷ đồng, giảm 3,1% nhưng bù lại, phí từ các dịch vụ IB khác tăng 68,5% lên 1.345 tỷ đồng trong 9 tháng đầu năm. Công ty Cổ phần Chứng khoán Kỹ thương (Techcom Securities) tiếp tục đạt kết quả tốt với những nỗ lực mở rộng cung cấp cho nhà đầu tư nhiều sản phẩm, dịch vụ mới bên cạnh các hoạt động truyền thống như ủy thác, tư vấn và đại lý, môi giới và quản lý quỹ, v.v.

Mặc dù trải qua những đợt giãn cách xã hội nghiêm ngặt trong hầu hết thời gian của quý 3, đặc biệt tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, phí dịch vụ bảo hiểm vẫn tiếp tục tăng 14,4% trong quý 3 năm 2021 và tăng 31.4% trong 9 tháng đầu năm (nâng mức phí này lên 711 tỷ) so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh thu khai thác mới (APE) giảm 7,2% trong quý 3 so với quý liền trước nhưng ghi nhận mức tăng 31,0% trong 9 tháng, nhờ việc áp dụng các giải pháp công nghệ số giúp giảm thiểu ảnh hưởng từ các đợt giãn cách xã hội.

Chi phí hoạt động tăng 18,7% so với cùng kỳ, đạt 7,8 nghìn tỷ đồng. Tỷ lệ chi phí trên thu nhập (CIR) ở mức 28,9%. Các khoản đầu tư IT và Marketing bắt đầu tăng trở lại khi các biện pháp giãn cách xã hội được nới lỏng và Techcombank đẩy nhanh việc thực thi các sáng kiến chiến lược chính trong năm đầu của kế hoạch 05 năm 2021-2025.

Chi phí dự phòng ở mức 2,0 nghìn tỷ đồng, giảm 9,2% so với cùng kỳ năm trước.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.