Điều tra

Lái xe giả danh phóng viên, xuất trình thẻ "dọa" 141

18/05/2015, 13:44

Hiện cơ quan công an đang điều tra, làm rõ chiếc thẻ phóng viên trên có phải là giả mạo hay không.

2
Phóng viên "dỏm" Nguyễn Công Tùng

Vào thời điểm trên, Tổ công tác đặc biệt Y8/141 - Công an TP Hà Nội do Thiếu tá Phạm Anh Tuấn (Đội phó Đội Cảnh sát Giao thông số 3 - Công an TP Hà Nội) làm chỉ huy đang làm việc tại chốt kiểm tra trên địa bàn phường Nguyễn Trung Trực thì phát hiện một nam thanh niên điều khiển xe máy mang biển kiểm soát: 29H1 - 122.46 không đội mũ bảo hiểm nên đã ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra.

Ngay lập tức, nam thanh niên này xưng là phóng viên và rút ra một thẻ phóng viên trong đó ghi tên Nguyễn Công Tùng, bút danh Nguyễn Danh Tùng, cơ quan công tác là tạp chí Môi trường và Sức khỏe. Thời hạn cấp thẻ vào ngày 15/9/2014, thời hạn thẻ hiệu lực là một năm. Trên chiếc thẻ này có dấu đỏ mang tên tạp chí Môi trường và Sức khỏe, có chữ kí và họ tên của Tổng Biên tập tạp chí này là nhà báo Võ Tình.

1
Chiếc thẻ phóng viên được Tùng xuất trình trước Tổ công tác 141

Nghi ngờ đây là trường hợp giả mạo phóng viên, Tổ công tác đã yêu cầu nam thanh niên này về trụ sở Công an phường Nguyễn Trung Trực để làm rõ. Tại đây, anh ta khai nhận tên thật là Nguyễn Công Tùng (SN 1990, trú tại tổ 57, phường Tương Mai, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội). Tùng cũng thừa nhận chỉ là lái xe chứ không phải phóng viên của Tạp chí Môi trường và Sức khỏe. Còn nguồn gốc chiếc thẻ phóng viên, nam thanh niên này khai do một người quen làm giúp.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.