Xã hội

Làm CCCD gắn chip nhiều tháng chưa nhận được, muốn biết lý do phải hỏi ai?

22/12/2021, 10:34

Nhiều người làm CCCD gắn chip nhiều tháng qua nhưng vẫn chưa nhận được, vậy làm thế nào để kiểm tra hồ sơ làm CCCD gắn chip của mình?

Làm CCCD gắn chíp từ cuối tháng 3/2021, chị N.A (ở Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, đến giờ vẫn chưa biết CCCD của mình đã làm xong chưa.

"Tôi ra phường hỏi thì bảo hỏi quận, lên Công an quận hai lần thì cán bộ ở đó bảo chưa xong. Do dịch bệnh nên tôi không muốn đi lại nhiều lần, vì vậy giờ tôi cũng không biết CCCD của mình đã làm xong chưa", chị N.A cho hay.

Cũng như chị N.A nhiều người gặp phải một tình trạng chung đó chính là mặc dù đã làm CCCD gắn chip từ mấy tháng trước nhưng đến nay vẫn chưa nhận được thẻ CCCD và họ cũng không biết thẻ CCCD của mình hiện đã làm xong chưa hay như thế nào.

Thực tế, có nhiều cách để tra cứu tình trạng hồ sơ làm CCCD của mình trong đó có việc gửi phản ánh/tra cứu qua Email; Facebook; Zalo; Cổng dịch vụ công quốc gia.img

Nhiều người dân xảy ra tình trạng làm CCCD gắn chip nhiều tháng nhưng vẫn chưa được nhận

Tra cứu trên website Cổng Dịch vụ công quốc gia

Đối với cách kiểm tra trên Cổng Dịch vụ công, bạn có thể thực hiện trên máy tính hoặc điện thoại thông minh đều được.

img

Bước 1: Truy cập website Cổng dịch vụ công Quốc gia

img

Bước 2: Bạn chọn mục Thông tin và dịch vụ, chọn tiếp mục Tra cứu hồ sơ để tiến hành kiểm tra CCCD đã có chưa

img

Bước 3: Tiến hành nhập Mã hồ sơ của bạn vào ô và sau đó nhập Mã bảo mật, rồi bấm Tra cứu tình trạng hồ sơ

Trong đó, mã hồ sơ chính là mã số hồ sơ trên giấy hẹn trả CCCD của bạn. Bạn phải nhập chính xác dãy số trên giấy hẹn và mã bảo mật mới có thể tra cứu tình trạng thẻ CCCD của mình để có kết quả.

Tra cứu trên ứng dụng Zalo

Bước 1: Bạn truy cập ứng dụng Zalo Tại mục Tin nhắn, bạn chọn thanh Tìm kiếm Gõ và tìm trang Công an quận/huyện nơi mình làm Căn cước công dân.

img

Tra cứu bằng cách truy cập vào zalo của một số đơn vị công an

Bước 2: Sau khi truy cập vào trang Công an quận/huyện Bạn nhấn vào biểu tượng Quan tâm. Giao diện sẽ hiển thị khung cửa sổ chat, lúc này bạn cần bấm chọn chức năng Tra cứu CCCD.

Bước 3: Bạn hãy nhập số CCCD/CMND cũ hoặc nhập Họ và tên và ngày, tháng, năm sinh. Bấm Tra cứu để hệ thống tiến hành kiểm tra.

img

Tra cứu qua zalo của một số đơn vị công an

Khi đó, hệ thống sẽ hiển thị thông báo rằng CCCD của bạn đã có hay chưa. Lưu ý, không phải công an quận, huyện nào cũng có zalo riêng nên bạn chỉ có thể sử dụng cách này đối với các địa phương có áp dụng zalo của công an địa phương đó.

Tra cứu trên Fanpage Trung tâm dữ liệu quốc gia về dân cư

Bạn cũng có thể tra cứu trên fanpage Trung tâm dữ liệu quốc gia về dân cư bằng cách nhấn vào mục Nhắn tin trên Fanpage sau đó cung cấp 5 thông tin cá nhân cơ bản gồm: Họ tên, ngày tháng năm sinh, nơi đăng ký thường trú, ngày làm hồ sơ cấp CCCD và nơi nộp hồ sơ.

img

Bạn cũng có thể tra cứu tình trạng CCCD của mình bằng cách nhắn tin đến Trung tâm dữ liệu Quốc gia về dân cư

Sau khi tiếp nhận thông tin, Trung tâm dữ liệu quốc gia về dân cư sẽ tra cứu và phản hồi cho bạn về tình trạng hồ sơ làm thẻ CCCD.

img

Giám đốc CDC Hải Dương bị tạm đình chỉ công tác, sinh hoạt Đảng

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.