Vận tải

Vì sao khách thương gia say xỉn sàm sỡ trên máy bay chưa bị xử lý?

30/07/2019, 12:35

Cục Hàng không VN đang yêu cầu làm rõ chuyện hành khách Vũ Anh Cường chỉ bị từ chối vận chuyển mà không bị cơ quan có thẩm quyền xử lý.

img
Cục Hàng không VN vừa yêu cầu xác minh ngay các chi tiết của vụ việc, bắt đầu từ khâu làm thủ tục hàng không của hành khách Vũ Anh Cường

Liên quan đến vụ khách thương gia say xỉn sàm sỡ cô gái trẻ trên chuyến bay VN253 từ Hà Nội đi TP.HCM của Vietnam Airlines, Cục Hàng không VN vừa yêu cầu Cảng vụ hàng không miền Bắc, Cảng hàng không quốc tế Nội BàiVietnam Airlines xác minh ngay các chi tiết của vụ việc, bắt đầu từ khâu làm thủ tục hàng không của hành khách Vũ Anh Cường.

Đáng lưu ý, văn bản do Phó Cục trưởng Cục Hàng không VN Đinh Việt Sơn ký nêu rõ việc xử lý hành khách gây rối này đã không tuân thủ theo quy trình xử lý hành khách gây rối quy định tại Thông tư của Bộ GTVT quy định chi tiết Chương trình an ninh hàng không và kiểm soát chất lượng an ninh hàng không Việt Nam.

“Hành khách Vũ Anh Cường chỉ bị từ chối vận chuyển mà không bị bất kỳ xử lý nào của cơ quan có thẩm quyền”, văn bản nêu rõ đồng thời khẳng định: Đây là việc không tuân thủ pháp luật về đảm bảo an ninh, an toàn cho chuyến bay ưu tiên, từ khâu kiểm tra, giám sát an ninh hàng không đối với hành khách bị mất khả năng làm chủ hành vi và quy trình xử lý hành khách gây rối theo quy định hiện hành.

Trước đó, chiều 26/7, cơ trưởng chuyến bay VN253 từ Hà Nội đi TP.HCM của Vietnam Airlines đã quyết định từ chối phục vụ một nam hành khách say xỉn, có hành vi quấy rối hành khách khác.

Trao đổi với Báo Giao thông, nữ hành khách trẻ tuổi bị quấy rối cho hay, khi vừa ngồi xuống ghế được vài phút, nam hành khách Vũ Anh Cường đi qua. Bất ngờ, vị khách này sờ vào vai cô rồi lần dần xuống phía sườn.

Quá hốt hoảng, phải mất vài giây nữ hành khách mới định thần và nói to: "Chú làm cái gì đấy". Vị khách kia lúc đó trông có vẻ đã say rượu, vẫn cười và luôn mồm nói: "Chú có làm gì đâu".

Tiếp viên trưởng chuyến bay sau đó cũng khẳng định cũng bị nam hành khách này “sờ soạng”.

Trao đổi với Báo Giao thông, Cục trưởng Cục Hàng không VN Đinh Việt Thắng cho biết: Nếu xác định có dấu hiệu vi phạm hình sự, Cục Hàng không VN sẽ chuyển cơ quan công an điều tra, làm rõ. Trường hợp chưa đủ yếu tố để truy cứu trách nhiệm hình sự, chúng tôi sẽ xem xét xử lý vi phạm hành chính, thậm chí có thể áp dụng hình thức cấm bay - hình phạt nặng nhất trong ngành hàng không.

“Tuyệt đối không có chuyện nhân nhượng, để cho các quan hệ cá nhân tác động lên quá trình xử lý vụ việc. Bản thân tôi cũng không biết hành khách thương gia này là ai”, ông Thắng nói thêm khi được hỏi về việc có thông tin khách thương gia này có quan hệ với chức sắc trong ngành hàng không.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.