Giáo dục

Làm rõ và xử lý nghiêm vụ học sinh lớp 9 không đi học vẫn có học bạ

08/06/2022, 19:06

Sau bài phản ánh của Báo Giao thông, UBND tỉnh Yên Bái giao Sở GD&ĐT chỉ đạo xác minh, làm rõ thông tin và xử lý nghiêm...

Theo đó, UBND tỉnh Yên Bái giao Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo xác minh, làm rõ thông tin và sẽ xử lý nghiêm đối với tập thể và cá nhân sai phạm (nếu có) trong vụ việc một học sinh lớp 9 tại thị xã Nghĩa Lộ không đi học vẫn có học bạ, được xét tốt nghiệp.

img

Trường THCS Trần Phú, thị xã Nghĩa Lộ, nơi có học sinh lớp 9 không đi học vẫn có học bạ, tốt nghiệp.

Cụ thể, Sở GD&ĐT tỉnh Yên Bái đề nghị UBND thị xã Nghĩa Lộ chỉ đạo phòng GD&ĐT kiểm tra xác minh thông tin "Một học sinh lớp 9 của Trường THCS Trần Phú, thị xã Nghĩa Lộ không đi học vẫn có học bạ, được xét tốt nghiệp" và xử lý đối với tập thể, các cá nhân vi phạm (nếu có) nghiêm túc, kịp thời, đúng quy định. Thông tin về kết quả xác minh và việc xử lý vi phạm gửi Sở GD&ĐT trước ngày 10/6/2022".

Sở GD&ĐT tỉnh Yên Bái cũng yêu cầu tăng cường công tác quản lý, kiểm tra, chấn chỉnh bảo đảm thực hiện nghiêm túc quy định đánh giá, xếp loại học sinh phổ thông; quy chế quản lý, sử dụng sổ điểm điện tử, học bạ điện tử trong các cơ sở giáo dục trực thuộc.

img

Trường THCS Trần Phú, thị xã Nghĩa Lộ, nơi có sự việc Học sinh lớp 9 không đi học vẫn có học bạ, tốt nghiệp.

Trước đó, Báo Giao thông đã có bài "Hy hữu tại Yên Bái: Học sinh lớp 9 không đi học vẫn có học bạ, tốt nghiệp".

Bài báo đã phản ánh sự việc về một em học sinh lớp 9 của Trường THCS Trần Phú thị xã Nghĩa Lộ đi học có 1 tuần đầu năm học 2021 - 2022, sau đó theo gia đình vào phía Nam sinh sống, nhưng vẫn có điểm, học bạ, điểm danh bình thường và được xét tốt nghiệp như bao học sinh đi học đầy đủ khác.

img

Theo lời giải thích của Hiệu trưởng nhà trường thì nguyên nhân do nhầm lẫn khi các em học sinh học online, nhưng có vẻ như việc nhầm lẫn xảy ra ở tất cả các môn học và trong một thời gian dài

Giải thích cho sự việc trên, bà Vũ Thị Hà - Hiệu trưởng Trường THCS Trần Phú (thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái) nói: "Do dịch Covid-19, học sinh học online nên có thể có nhầm lẫn", tuy nhiên khi được PV hỏi tại sao lại có việc trong sổ ghi đầu bài có ngày ghi nhận học sinh trên nghỉ, có ngày lại đi học bình thường, và vì sao lại nhầm lẫn ở tất cả các môn học trong thời gian dài cũng như khi học sinh đi học trực tiếp trở lại mà vẫn nhầm thì bà Hà không giải thích được.

Báo Giao thông sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.