Y tế

Làm theo cách đơn giản này để phòng dịch viêm phổi lạ Vũ Hán do virus nCoV

28/01/2020, 06:30

Bộ Y tế và Tổ chức Y tế thế giới khuyến cáo người dân làm theo cách đơn giản này để phòng ngừa hiệu quả dịch viêm phổi lạ Vũ Hán do virus nCoV.

img
Bộ Y tế và Tổ chức Y tế thế giới khuyến cáo người dân làm theo cách đơn giản này để phòng ngừa hiệu quả dịch viêm phổi lạ Vũ Hán do virus nCoV

Theo khuyến cáo của Bộ Y tế và Tổ chức y tế thế giới, để giảm nguy cơ mắc bệnh Viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona nCoV 2019, việc đầu tiên là thường xuyên rửa tay sạch trong mọi tình huống như sau:

img
(Ảnh TTX)

Tiếp đến nên dùng khăn giấy, khuỷu tay hay ống ay áo che miệng và mũi khi ho và hắt hơi...

img
Ảnh TTX

Các sản phẩm từ thịt trong vùng dịch vẫn có thể sử dụng nhưng cần được nấu chín...

img
Ảnh TTX

Bộ Y tế cũng khuyến cáo mọi người nên chủ động tránh tiếp xúc gần với những người có dấu hiệu của cảm lạnh hoặc giống cúm...

img
Ảnh TTX

Mọi người cần lưu ý khi mua sắm tại chợ nên tránh tiếp xúc động vật không rõ nguồn gốc, chất thải hay chất lỏng...

img
Ảnh TTX

Cập nhật đến ngày 27/01/2020, thế giới đã ghi nhận 2.797 trường hợp mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV, trong đó có 80 trường hợp tử vong (đều tại TP Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc và có 01 trường hợp là cán bộ y tế).

So với ngày 26/01, số ca mắc tăng 779 trường hợp, số tử vong tăng 24 trường hợp. Ngoài Trung Quốc, hiện tại đã ghi nhận 50 trường hợp trường hợp bệnh xâm nhập tại 12 quốc gia và 3 vũng lãnh thổ thuộc Trung Quốc.

Tại Việt Nam đã ghi nhận 63 trường hợp có triệu chứng sốt và có tiền sử đi về từ vùng dịch, trong đó 25 trường hợp loại trừ do nhiễm các tác nhân khác và hiện tại đang tiếp tục cách ly, theo dõi, điều trị 38 trường hợp. Hiện Việt Nam đang rốt ráo thực hiện các giải pháp nhằm phòng chống dịch, đảm bảo sức khỏe cho người dân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.