Điện ảnh

Lan Phương gây tranh luận trong phim của VTV, biên kịch nói gì?

26/04/2023, 10:19
image

Nhân vật Hà của Lan Phương trong "Gia đình mình vui bất thình lình" là một trong những vai diễn để lại nhiều tranh luận.

"Gia đình mình vui bất thình lình" được nhận xét là tác phẩm giải trí nhất trên màn ảnh thời điểm hiện tại. Nhiều trích đoạn phim thu hút hàng triệu lượt xem trên mạng xã hội bởi sự hài hước, thú vị.

img

"Gia đình mình vui bất thình lình" có rating cao thứ 2 cả nước. (Ảnh: Kantar Media)

Trong diễn biến mới nhất, phim còn trở thành chương trình có rating cao thứ 2 cả nước là 3.9 (đứng sau "Cuộc đời vẫn đẹp sao", rating 4.0), theo Kantar Media.

Hiện tại, câu chuyện phim đang trở nên hấp dẫn bởi tình tiết Công (Quang Sự) bị nghi ngoại tình, cùng với đó là diễn xuất của Lan Phương trong vai Hà.

Vai diễn của Lan Phương gây tranh luận

Nhân vật Hà của Lan Phương là một trong những vai diễn để lại nhiều tranh luận. Đầu phim, Hà gần như chiếm trọn sự chú ý trong mọi tình huống nhờ sự hoạt ngôn, nét tính cách hồn nhiên.

img

Vai Hà của Lan Phương từng được mọi người chú ý vì rất thú vị

Cô sẵn tính hay soi mói, đôi khi cư xử vô lý... nhưng chính sự thẳng thắn, đáng yêu của Hà khiến khán giả dễ tha thứ. Hà sẵn sàng khóc lu loa trước mặt bố mẹ chồng khi bị mắng vì tự ý sang sửa lại phòng hay ăn vạ chồng khi không bốc thăm được căn phòng như ý trong nhà.

Tuy nhiên, những tập sau, Hà lại bị "ném đá" vì tính cách từ vô tư thành vô tâm, từ nhí nhảnh thành ích kỷ, từ mè nheo thành lười biếng.

Điển hình là cảnh, Hà xộc thẳng vào phòng riêng của Trâm Anh và Danh để lục lọi tìm đồ đạc. Khi bị Trâm Anh phàn nàn, Hà còn bật lại rằng đây vốn là phòng của vợ chồng cô và Trâm Anh chỉ đang ở nhờ mà thôi.

Tuy nhiên, kể từ khi chuyện tình cảm của vợ chồng Công - Phương (Kiều Anh) gặp sóng gió, Công bị nghi ngoại tình, sự xuất hiện của Hà nhiều phen khiến khán giả hả hê. Trong tập 14, Hà còn nằng nặc đòi đi đánh ghen "tiểu tam" thay cho chị dâu.

Hà là vai khó nhất trong "Gia đình mình vui bất thình lình"

Chia sẻ với Báo Giao thông, biên kịch Lại Phương Thảo thừa nhận, Hà là vai khó nhất trong quá trình xây dựng kịch bản.

img

Trong một số tập phim, Hà lại gây tranh cãi khi bị cho là ngày càng xấu tính

"Hà vốn như một đứa trẻ, nếu mất một cái kẹo mút cô có thể phát điên lên rồi đòi đi tìm bằng được, khi được cho một cái khác lại rất vui, vui với tất cả mọi người.

Cùng một tính cách ấy, hiểu thế nào cũng đúng. Gọi Hà là nhân vật xấu cũng đúng, gọi là nhân vật tốt bụng.

Chúng tôi tính toán khá nhiều để dung hòa hai yếu tố này bằng cách thả vào đó các chi tiết đáng yêu, để cho thấy Hà vốn không phải là người ác ý. Tất nhiên, để thể hiện được điều đó trên màn ảnh, phải cần đến cái tài của diễn viên Lan Phương.

Khi Hà nhận ý kiến trái chiều, chúng tôi đã lường trước được điều đó nên không bất ngờ. Tôi tin, những tính xấu của Hà chúng ta có thể nhìn thấy nhiều ở đời sống.

Nhưng chúng tôi mong rằng, khi cùng đi theo Hà, theo bộ phim, theo gia đình này, khán giả sẽ có cái nhìn khác về Hà. Và rõ ràng, hiệu ứng về Hà sau tập 12 đã khác đi, theo hướng tích cực hơn.

Đó là dụng ý của chúng tôi. Tức là, khi chúng ta đủ bao dung mới có thể nhìn thấy mặt tốt của một con người. Việc đào thải, từ chối sự xuất hiện của người khác là lựa chọn dễ nhất, nhưng khi bình tĩnh chúng ta mới có thể nhìn ra rằng, họ không hoàn toàn xấu", nữ biên kịch bày tỏ.

img

NSND Lan Hương tiếp tục vào vai mẹ chồng trong "Gia đình mình vui bất thình lình”

"Gia đình mình vui bất thình lình” phát sóng trên kênh VTV3, xoay quanh gia đình ông Toại (NSND Bùi Bài Bình) - bà Cúc (NSND Lan Hương) cùng ba cậu con trai và ba cô con dâu.

Cuộc sống của một gia đình ba thế hệ sống chung dưới một mái nhà không mấy khi bình yên không chỉ bởi những mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu do khác biệt về tính cách, lối sống và cách suy nghĩ, mà còn là những vấn đề nội tại của mỗi gia đình nhỏ.

Phim không tô hồng cuộc sống bởi vẫn khắc họa đầy đủ xung đột. Tuy nhiên, mỗi nhân vật được soi chiếu qua lăng kính hài hước, khiến tình huống trở nên nhẹ nhàng.

Phim quy tụ diễn viên quen mặt gồm: NSND Bùi Bài Bình, NSND Lan Hương, Lan Phương, Kiều Anh, Doãn Quốc Đam, Quang Sự, Thanh Sơn...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.