Vận tải

Lan tỏa những chuyến xe miễn phí trong mùa dịch

15/08/2021, 07:43

Mọi người chẳng may có người nhà đi viện cấp cứu thì alo em. Em vận chuyển miễn phí 24/24h tại khu vực Ba Đình, Đống Đa, Cầu Giấy.

“Chung tay mùa dịch trong thời gian cấm taxi này. Mọi người chẳng may có người nhà đi viện cấp cứu thì alo em. Em vận chuyển miễn phí 24/24h tại khu vực Ba Đình, Đống Đa, Cầu Giấy. Hoặc gấp thì ở đâu trong Hà Nội cứ ới em. Dương Đức Anh số điện thoại: 0979213161”, lái xe Dương Đức Anh đăng tải trên mạng xã hội.

img

Lái xe tình nguyện đưa bệnh nhân đi bệnh viện miễn phí trong mùa dịch

Sau khi tiếp nhận thông tin trên, cộng đồng mạng bày tỏ tán dương hành động của lái xe này.

“Người hùng trong mùa dịch, chúc anh mạnh khỏe để giúp đỡ người bệnh trong lúc nguy kịch”, “anh thật tuyệt vời vậy mà có một số người lại lợi dụng dịch bệnh không có xe taxi để ép giá người bệnh”, “người vác tù và hàng tổng, chúc anh luôn có thật nhiều sức khỏe”... là những lời chúc ấm áp mọi người dành cho lái xe tình nguyện.

Sau đó, một số chủ tài khoản cũng chia sẻ thông tin cập nhật lái xe 0 đồng khác. “Xe 0 đồng tỉnh Hà Tĩnh BKS 38B - 006.54”.

Một số người vừa may mắn được lái xe chở đi cũng chia sẻ hình ảnh lưu lại bày tỏ sự cảm ơn.

Chị Thanh ở Đống Đa cho biết, chị đưa bà nội mắc ung thư bàng quang đến bệnh viện do bố mẹ và các bác làm ăn xa. Gọi tổng đài taxi không thể liên lạc được, may mắn có người quen giới thiệu nên đã được anh Đức Anh đưa đón tới bệnh viện trong lúc nguy kịch.

Hay trường hợp của bố chị Liên ở Ba Đình bị biến chứng tiểu đường đã phẫu thuật một chân, còn một chân mà không dám đi viện phần vì ngại đang mùa dịch, thành phố đang giãn cách, cấm taxi.

Tuy nhiên, khuya 10/8 bố chị đau dữ dội, gọi taxi quen đều dừng hoạt động. Cả nhà đã phải tính đến phương án di chuyển bằng xe máy song do được người quen thông tin số điện thoại nên chị gọi được lái xe tình nguyện đến đưa bố con chị tới bệnh viện.

Anh Dương Đức Anh cho biết, trước khi Hà Nội thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ đã có một số người quen phải nhờ anh đưa đi viện vì khó gọi xe taxi.

Lúc đó, anh đã bắt đầu thấy có sự khó khăn trong việc tìm kiếm lái xe chở người bệnh, trong bối cảnh dịch Covid-19.

“Để giúp đỡ người bệnh trong lúc dịch bệnh diễn biến phức tạp, tôi đã chia sẻ thông tin cá nhân trên nhiều trang mạng để mọi người biết liên hệ trong lúc khó khăn”, anh Đức Anh cho biết.

Anh Đức Anh thông tin thêm, để an toàn cho mình và mọi người, anh sử dụng bộ đồ bảo hộ y tế, trên xe có tấm nhựa ngăn cách giữa khoang lái và hàng ghế sau đảm bảo khoảng cách an toàn giữa lái xe và người ngồi sau.

“Từ ngày chia sẻ thông tin, mỗi ngày tôi nhận được hàng trăm cuộc gọi giúp đỡ, nhưng cũng chỉ có thể giúp được vài chục lượt do có một mình. Tôi muốn qua đây, thêm nhiều lái xe sẽ hỗ trợ giúp đỡ miễn phí người bệnh”, anh Đức Anh bày tỏ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.