Vận tải

Lãnh đạo Bamboo Airways nói gì về kế hoạch bay tới 27 nước Châu Âu

14/09/2020, 21:00

Cùng với việc khôi phục các đường bay đi Đài Loan, Hàn Quốc từ tháng 9-10/2020, Bamboo Airways sẽ mở mới các đường bay đến Nhật, Singapore,Úc...

img
Tất cả các đường bay đường dài, liên lục địa sẽ được thực hiện bằng máy bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner hiện đại nhất trong đội bay của Bamboo Airways

Mở mới hàng loạt đường bay quốc tế

Tin từ Bamboo Airways, đường bay Hà Nội - Đài Bắc (Đài Loan - Trung Quốc) dự kiến sẽ được hãng này khôi phục từ 29/9/2020 với tần suất 1 chuyến/tuần. Đường bay Hà Nội - Seoul (Hàn Quốc) dự kiến sẽ được khôi phục từ 7/10/2020 với tần suất 01 chuyến/tuần bằng máy bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner.

Tần suất khai thác chung sẽ được từng bước tăng dần theo nhu cầu của thị trường. Các chuyến bay chở khách chiều ngược lại về Việt Nam sẽ được thực hiện sau khi có phê duyệt chính thức của các nhà chức trách.

Đối với các đường bay mới tới Nhật Bản, Bamboo Airways dự kiến đưa vào khai thác đường bay TP. HCM - Tokyo (Sân bay Narita) từ 1/11/2020, đường bay Hà Nội - Tokyo (Sân bay Narita) từ tháng 12/2020.

Ngoài ra, Bamboo Airway còn khẳng định sẽ mở các đường bay Hải Phòng - Singapore, Hà Nội/TP. HCM - Melbourne trong quý IV/2020; Mở đường bay Hà Nội/TP. HCM - London, Hà Nội/TP. HCM - Munich/Frankfurt trong quý I/2021 ngay khi các nhà chức trách công bố phương án khai thác các tuyến bay quốc tế.

“Tt c các đường bay đường dài, liên lc đa s được thc hin bng máy bay thân rng Boeing 787-9 Dreamliner hin đi nht trong đi bay ca Bamboo Airways”, đi din Bamboo Airways nói và khng đnh hãng đã và đang xúc tiến làm việc với các cơ quan chức năng để hoàn thiện các thủ tục, đồng thời chuẩn bị sẵn sàng nhân lực, vật lực để đáp ứng việc bay ra ngoài lãnh thổ Việt Nam sau khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát trên thế giới.

Trong dài hạn, sẽ bay thương mại 27 nước châu Âu

Ông Nguyn Ngc Trng - Phó Tng giám đc Bamboo Airways thông tin thêm: Khi tình hình dịch Covid-19 được cơ bản kiểm soát trên thế giới, Bamboo Airways sẽ tiếp tục tiến tới xúc tiến, xây dựng và kết nối các đường bay mới tới Đông Nam Á, Đông Á, châu Âu, châu Mỹ...

Riêng với thị trường châu Âu, ông Trọng cho biết hãng đã chuẩn bị sẵn sàng về điều kiện để bay thương mại thường lệ tới 27 nước, khi đã được nhà chức trách châu Âu cấp phép chứng chỉ nhà khai thác tàu bay TCO.

Trong thời gian hiện tại, hàng loạt chuyến bay thuê chuyến chở khách và hàng hóa của Bamboo Airways không chỉ giải quyết vấn đề nguồn thu tức thời, mà còn là bước "chạy đà" để Bamboo Airways làm quen dần với các thị trường kể trên, chuẩn bị cho hoạt động bay thường lệ trong thời gian sắp tới, ông Nguyễn Ngọc Trọng nói.

Tới đây, hãng sẽ tiếp tục phối hợp cùng Bộ Ngoại giao, Bộ GTVT, Bộ Y Tế, Bộ Quốc phòng,… các cơ quan chức năng trong nước, cơ quan đại diện ở nước ngoài, tăng cường tổ chức các chuyến bay thuê chuyến quốc tế. Dự kiến, cuối quý 3 - đầu quý 4/2020, Bamboo Airways sẽ tiếp tục khai thác loạt chuyến bay thuê chuyến quốc tế đến Hàn Quốc, Úc, Malaysia, Singapore, Đài Loan - Trung Quốc, CH Séc, Mỹ…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.