Xã hội

Lãnh đạo Bình Định hủy họp, trực tiếp chỉ đạo phòng chống bão số 6

09/11/2019, 11:42

Bình Định đang tập trung các giải pháp ứng phó với bão số 6 được dự báo rất nguy hiểm.

img
Ông Hồ Quốc Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định yêu cầu di dời dân vùng nguy hiểm đến nơi an toàn trước 12h trưa 10/11

Ngày 9/11, tất cả lãnh đạo Bình Định đều tập trung về các điểm xung yếu để trực tiếp chỉ đạo công tác phòng chống bão số 6 có nguy cơ đổ bộ vào địa phương này trong hai ngày tới.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng yêu cầu các địa phương dừng tất cả các cuộc họp, tập trung ứng phó với bão số 6, lấy việc bảo vệ tính mạng người dân làm nhiệm vụ hàng đầu. Do đó, công tác sơ tán dân ở các vùng trũng thấp, vùng có nguy cơ sạt lở đất, bị triều cường đang được khẩn trương thực hiện, chậm nhất trước 12h ngày 10/11 phải hoàn thành.

"Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố phải chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh Bình Định nếu để xảy ra tình trạng nguy hiểm, đe dọa tính mạng đối với người dân đang sinh sống tại các vùng cần phải di dời theo chỉ đạo của tỉnh. Lực lượng chức năng phải chuẩn bị đầy đủ lương thực, thực phẩm, nước uống… để hỗ trợ người dân di dời đến nơi an toàn và cứu trợ khẩn cấp vùng dân cư bị ảnh hưởng bão, lũ”, ông Hồ Quốc Dũng yêu cầu.

img
Người dân tập trung gia cố bờ kè xã Nhơn Hải (TP Quy Nhơn)

UBND TP Quy Nhơn đã huy động lực lượng gia cố xong đoạn kè biển Nhơn Hải bị bão số 5 làm sập đổ và tổ chức di dời các hộ dân sinh sống sát đoạn kè này đến nơi an toàn trước cơn bão số 6. Gần 140 hộ dân sống dọc kè biển ở thôn Hải Nam, xã Nhơn Hải (TP Quy Nhơn, Bình Định) đang được khẩn cấp di đời về trụ sở thôn và trường học trên địa bàn.

Theo báo cáo mới nhất, toàn tỉnh này có 6.233 tàu cá, hiện đã có 5.661 tàu cá neo đậu tại các cảng cá Quy Nhơn, Đề Gi, Tam Quan và các bến tàu ở các địa phương ven biển trong tỉnh; số tàu còn lại đang còn ngoài khơi hiện đã thoát ra khỏi vùng nguy hiểm và neo đậu tại các âu tàu của các tỉnh khác và quần đảo Trường Sa.

Ông Vũ Thế Quang, Giám đốc Cảng vụ hàng hải Quy Nhơn cho hay: Hiện có 56 tàu hàng neo đậu tại cảng Quy Nhơn đã được đơn vị bố trí vào các khu vực neo đậu an toàn. Cảng vụ cũng đã khuyến cáo các tàu sắp tới làm hàng tại Quy Nhơn tạm thời chuyển hướng vào các cảng khác để tránh bão. Đồng thời, yêu cầu các tàu kiểm tra neo tàu kỹ lưỡng, đưa tất cả người trên tàu không phải là thuyền viên ra khỏi tàu trong thời gian có bão.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.