Thị trường

Lạnh kỷ lục, thiết bị sưởi "cháy" hàng, loạn giá

27/01/2016, 09:24

Trong cái lạnh dưới 10 độ C, thiết bị sưởi bán "đắt như tôm tươi", nhiều nơi chủ hàng tranh thủ ép khách...

11
Nhiều cửa hàng báo “cháy” hàng thiết bị sưởi, một số nơi báo loạn giá khiến người mua băn khoăn

Ồ ạt mua quạt, túi sưởi

Ngày 26/1, thời tiết Hà Nội mưa và lạnh như kim châm. Nhiệt độ trung bình 7-8 độ C, anh Tuấn, chủ cửa hàng bán đồ điện cạnh chợ Kim Giang (đường Kim Giang, quận Thanh Xuân) co ro bên chậu than hoa cho biết, các loại quạt sưởi, máy sưởi, túi sưởi trong ba ngày qua bán rất chạy. Cụ thể, các sản phẩm bán chạy là quạt sưởi halogen với giá dao động 350 - 550 nghìn đồng, với quạt sưởi dầu từ 1,5 - 4,5 triệu đồng tùy loại. Ngoài các thiết bị sưởi trên, túi sưởi nhiệt cũng đang được ưa chuộng tại Hà Nội. Tùy theo mẫu mã, chủng loại mà túi sưởi có giá dao động khoảng 60-200 nghìn đồng/chiếc.Dù bán đủ các loại thiết bị sưởi nhưng cửa hàng anh Tuấn hiện đã hết hàng. Ngay cả cái quạt sưởi anh dùng mấy hôm nay cũng bị khách đòi mua mất. “Tôi đã cho người đi lấy hàng từ sáng, chắc đầu giờ chiều hàng sẽ về”, anh Tuấn nói.

Theo phản ánh của chị N.T.C.Lan, tranh thủ đợt giá lạnh, các chủ hàng lấy hàng nhái từ Trung Quốc về bán để kiếm lời. “Quạt ghi nhãn hiệu Samsung, “made in Korea” (sản xuất tại Hàn Quốc) nhưng không hiểu sao trên quạt toàn chữ Trung Quốc”, chị Lan thắc mắc. 

Bên cạnh các loại quạt sưởi, cửa hàng của anh Tuấn cũng “cháy” cả các loại túi sưởi. “Từ sáng tới giờ có nhiều khách hỏi mua lắm, nhưng hàng chưa về nên đành chịu”, anh Tuấn cho hay. Chủ cửa hàng này cũng cho biết, trong hai ngày trước, mỗi ngày cửa hàng nhỏ của anh bán ra khoảng 30-40 chiếc quạt sưởi các loại và khoảng 20 túi sưởi lớn, nhỏ. Riêng ngày 26/1, do thời mưa tầm tã từ sáng cộng với hết hàng nên doanh số bán giảm.

Tại một cửa hàng bán đồ điện ngay ngã tư Ô Chợ Dừa, nhân viên tư vấn: “Hiện cửa hàng em chỉ còn loại đắt nhất là loại có hình con gấu này, có thể ủ tay, lại có lớp bông ngoài rất êm và an toàn cho trẻ nhỏ. Tuy nhiên, loại này tới 260 nghìn đồng”, nhân viên này cho biết và chèo kéo khách quay sang mua quạt sưởi.

Chủ buôn tự phát loạn giá

Chị N.T.C.Lan (trú tại phường Quang Trung, quận Đống Đa) kể, sáng 26/1, chị ra một cửa hàng đầu đường Nguyễn Trãi để mua quạt sưởi. Sau khi nghe nhân viên cửa hàng giới thiệu, chị quyết định mua một chiếc quạt sưởi nhãn hiệu Samsung, hai bóng mờ. “Nhân viên nói giá 650 nghìn đồng nhưng vì không lấy hóa đơn nên giảm giá còn 630 nghìn”, chị Lan kể. Sau khi cò kè, thêm bớt, nhân viên hạ giá cuối cùng là 550 nghìn. “Nhưng khi tôi chỉ trả 500 nghìn thì cậu nhân viên ấy bán ngay”, chị Lan kể và cho rằng mình đã bị “hố”. Sau đó, chị sang hai cửa hàng ngay cạnh thì được báo giá tròn 500 nghìn và 485 nghìn đồng.

Một chủ cửa hàng đầu phố Trần Phú cũng báo hết hàng khi khách đặt mua 30 túi sưởi cho một số người cùng cơ quan. Chủ cửa hàng nói: “Đến ngày hôm nay thì túi sưởi là 150 nghìn rồi nhé, chứ không còn 120 nghìn như hôm trước nữa đâu”. Chủ cửa hàng này cũng cho hay, ngay cả giá này, nếu qua các cửa hàng khác cũng không có hàng để mua.

Cũng mặt hàng túi sưởi, PV Báo Giao thông qua ba cửa hàng trên phố Nguyễn Trãi cũng được báo ba mức giá khác nhau là 120 nghìn, 140 nghìn và 150 nghìn dành cho túi sưởi loại nhỡ hiệu Hướng Dương. Loại kích thước lớn thì có giá 230 nghìn đến 250 nghìn tùy cửa hàng. Theo “lời bộc bạch” của một chủ cửa hàng tại khu vực Cầu Giấy, vì đợt rét này khá sâu và rét hơn các năm trước nên người dân mới đổ xô đi mua các thiết bị sưởi. Nhiều cửa hàng trước đó không lấy nhiều hàng cộng với nhu cầu của dân lớn nên đã tranh thủ đẩy giá.

Tại một số siêu thị và siêu thị online có thông báo và treo biển giảm giá tới 40-45%. Tuy nhiên, giá quạt sưởi vẫn dao động từ 250-600 nghìn đồng/chiếc tùy loại. Một số loại quạt sưởi dầu đắt hơn, có giá từ 1,5-2,5 triệu đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.