Xã hội

Lào Cai: Nhiều xe khách lập "bến cóc" bị xử lý sau báo Giao thông phản ánh

Sau khi tiếp nhận phản ánh của Báo Giao thông, Đội CSGT-TT TP Lào Cai đã đặc biệt tăng cường xử phạt nhiều trường hợp vi phạm.

Trao đổi cùng PV Báo Giao thông, Đội CSGT-TT Công an TP Lào Cai cho biết, hiện tại trên địa bàn thành phố Lào Cai không có "bến cóc" như phản ánh.

Sau khi tỉnh Lào Cai thực hiện mở cửa du lịch theo hướng thông thoáng, lượng khách du lịch đến Lào Cai rất đông, phát sinh nhu cầu đi lại rất lớn. Trong khi đó, lực lượng CSGT-TT Công an thành phố Lào Cai còn mỏng, nên không thể đảm bảo tuần tra kiểm soát 24/7 được. Vì thế khi vắng mặt lực lượng tuần tra, một số ít lái xe vẫn tranh thủ dừng đón trả khách dọc đường, đặc biệt là những khách quen từ trước, đã liên lạc với lái xe qua điện thoại trước đó.

Sau khi nhận được phản ánh của Báo Giao thông, đơn vị đã tăng cường tuần tra, kiểm soát và kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm.

img

Cán bộ Đội CSGT-TT Công an TP Lào Cai nhắc nhở chủ phương tiện để xe đúng nơi quy định

Ngày 4/4, Thiếu tá Hoàng Tuấn Anh - Phó Đội trưởng Đội CSGT-TT, Công an TP Lào Cai cho biết: "Đến nay, đơn vị này đã kiểm tra, lập biên bản xử phạt 19 trường hợp xe ô tô khách dừng, đỗ, đón trả khách không đúng nơi quy định với số tiền phạt gần 20 triệu đồng.

img

Thiếu tá Hoàng Tuấn Anh - Phó Đội trưởng Đội CSGT-TT, Công an TP Lào Cai

Chia sẻ cùng PV Báo Giao thông, ông Mai Thành Chung - Phó Chủ tịch UBND phường Kim Tân, thành phố Lào Cai thừa nhận có tình trạng dừng đón trả khách của các xe khách tại khu vực từ số nhà 520 Hàm Nghi tới 560 Hàm Nghi như Báo Giao thông phản ánh.

"Từ tháng 8/2021 đến nay, lực lượng quản lý trật tự đô thị phường đã phối hợp cùng Công an phường, Công an giao thông thành phố xử lý 10 trường hợp vi phạm", ông Chung nói.

img

Khu vực từ 520 Hàm Nghi - 560 Hàm Nghi đã trở nên thông thoáng hơn sau phản ánh của Báo Giao thông và sự vào cuộc quyết liệt hơn của các lực lượng chức năng liên quan

img

Cán bộ Đội CSGT-TT Công an TP Lào Cai nhắc nhở lái xe khách dừng đỗ xe đúng nơi quy định

"Trong thời gian tới, Đội CSGT-TT Công an TP Lào Cai cương quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, chấm dứt tình trạng đón trả khách đỗ xe không đúng nơi quy định trên địa bàn thành phố, đảm bảo đường thông hè thoáng, cho nhân dân đi lại", Thiếu tá Hoàng Tuấn Anh khẳng định.

img

Đội CSGT-TT Công an TP Lào Cai tuần tra xử lý các trường hợp dừng đỗ, đón trả khách sai quy định.

Theo ghi nhận của PV, những ngày qua, tình trạng xe vi phạm đã giảm rõ rệt, hiện lực lượng chức năng đã duy trì TTKS và tới đây sẽ áp dụng phương án xử phạt nguội các trường hợp cố tình vi phạm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.