An ninh hình sự

Lật tẩy nghi án “4 kẻ xông vào nhà cướp tiền, vàng”

08/04/2016, 11:38

Nghi án "4 đối tượng xông vào nhà dân cướp tiền, vàng” tại huyện Cam Lộ (Quảng Trị) chỉ là "dựng chuyện".

Lat- tay- nghi- an- 4- doi- tuong- xong- vao- nha-

"Nghi án 4 đối tượng xông vào nhà dân cướp tiền, vàng" như lời kể của bà Thủy với gia đình đã bị Công an "lật tẩy"

Công an Cam Lộ, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH và các đơn vị nghiệp vụ khác của Công an Quảng Trị điều tra, xác minh, và kết luận không có vụ cướp nào xảy ra ở nhà bà  Lê Thị Thu Thủy (SN 1953, khu phố 2, thị trấn Cam Lộ, huyện Cam Lộ) sau nghi án bị cướp tiền vàng. 

Theo lãnh đạo Công an huyện Cam Lộ, vì nhiều lý do tế nhị trong cuộc sống, sinh hoạt của bà Thủy thiếu minh bạch trong các quan hệ tài chính cá nhân với người thân trong gia đình nên bà Thủy đã tạo ra thông tin vụ “cướp” khi chỉ có một mình  ở nhà.

Công an huyện Cam Lộ yêu cầu Bà Thủy phải chịu trách nhiệm hành chính được quy định tại điểm b, khoản 2, điều 5 Nghị định 167 ngày 12/11/2013 của Chính phủ quy định về xử phạt hành vi “báo tin giả đến các cơ quan nhà nước có thẩm quyền”.

Trước đó, như Báo Giao thông đưa tin khoảng 22h tối 27/2, khi mọi người trở về nhà, bà Thủy thông báo vừa bị 4 người lạ (gồm 3 nam, 1 nữ) đều bịt mặt, mặc quần áo màu đen, mang giày và đeo găng tay, mở cửa hông vào nhà, tắt tivi, rút dao bấm ra khống chế lấy sợi dây chuyền, 18 chỉ vàng, 29 triệu đồng... rồi mở cửa nhà bếp đi ra ngoài… Vụ việc sau đó được gia đình bà Thủy báo Cơ quan Công an.

Tương tự, trước đó, tháng 7/2015, Công an TX Hương Thủy (Thừa Thiên - Huế) cũng đã vào cuộc điều tra và sau đó đã "lật tẩy, củng cố hồ sơ xử phạt hành chính vụ việc bà Hồ Thị Như Ý (SN 1957, trú xã Thủy Phù, TX Hương Thủy) vờ bị cướp 250 triệu đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.