Thời sự Quốc tế

Lầu Năm Góc bất ngờ nhận định về việc Nga điều quân gần biên giới Ukraine

13/11/2021, 11:30

Nhận định do đích thân Chủ tịch Tổng tham mưu trưởng liên quân Mỹ Mark Milley đưa ra ngày 13/11, theo giờ VN.

Ngày 13/11, hãng tin Sputnik dẫn lời ông Milley cho biết, những động thái di chuyển quân gần đây của Nga gần biên giới với Ukraine là đáng chú ý. Nhưng theo tướng Mỹ, Moscow từng thực hiện những hành động tương tự hồi tháng 4 và cuối cùng chẳng có gì ngoài tập trận quân sự.

Ông Milley nhấn mạnh, “Chúng tôi đang theo dõi động thái của Nga rất sát. (Việc Nga điều chuyển quân gần biên giới Ukraine) lúc này không khiêu khích. Nói cách khác, không có gì cho thấy, tối nay hay sáng mai Nga sẽ tấn công Ukraine”.

img

Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Mỹ Mark Milley. Ảnh - AP

Liên quan tới vấn đề này, Moscow một lần nữa nhấn mạnh, việc điều chuyển quân trong lãnh thổ Nga là việc nội bộ và nước này không đe doạ ai.

Moscow cũng chỉ trích bản tin đăng tải ngày 12/11 của Bloomberg, trong đó có viết, Mỹ đã cảnh báo các đồng minh Châu Âu về khả năng Nga tấn công Ukraine. Giới chức Nga đánh giá đây là thông tin “vô căn cứ”.

Mặt khác, Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov cho biết, Moscow đã yêu cầu Pháp, Đức phải gia tăng áp lực với Ukraine buộc nước này hoàn thành cam kết đã nêu trong thoả thuận Minsk về giải quyết căng thẳng miền Đông Ukraine.

Căng thẳng Nga – Ukraine leo thang từ năm 2014 khi Nga quyết định sáp nhập bán đảo Crimea đã ly khai từ Ukraine. Kiev bác bỏ quyết định và vẫn coi Crimea là một phần lãnh thổ.

img

Thú cưng của người nhiễm Covid-19 bị tiêu huỷ, dân Trung Quốc bức xúc

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.