Điện ảnh

Lễ trao giải Oscar xa hoa bậc nhất Hollywood cũng phải "chào thua" Covid-19

26/04/2021, 12:35

Lễ trao giải Oscar 2021 không còn có sự kiện thảm đỏ xa hoa với hàng trăm nhiếp ảnh, nghệ sĩ hay những bữa tiệc tùng thâu đêm sau lễ trao giải.

img

Lễ trao giải Oscar 2021 được tổ chức trong không gian ấm cúng, thân mật

Lễ trao giải Oscar 2021 đã chính thức diễn ra tại Nhà ga Union Station và Nhà hát Dolby tại thành phố Los Angeles, bang California.

Thực tế, Oscar vốn được biết đến là giải thưởng điện ảnh danh giá nhất hành tinh. Đêm trao giải luôn gắn liền với sự kiện thảm đỏ xa hoa, váy áo lộng lẫy, tiệc tùng thâu đêm sau lễ trao giải... Đây cũng được cho là đại diện cho sự hào nhoáng, tốn kém bậc nhất của kinh đô điện ảnh Hollywood.

Năm nay, do dịch Covid-19 hoành hành, việc Lễ trao giải Oscar được tổ chức như thường lệ đã là một kỳ tích. Tuy nhiên, tất cả các hoạt động cũng phải "dè chừng" dịch bệnh, khiến Lễ trao giải Oscar gần như là sự kiện "có một không hai" trong lịch sử 93 năm tổ chức.

Mọi năm, Lễ trao giải Oscar được giới thiệu là sự kiện tiêu tốn hàng chục triệu USD (năm 2020 là gần 43 triệu USD, năm 2019 và 2018 là 44 triệu USD, năm 2017 là 42,8 triệu USD - theo Forbes) và được tổ chuẩn bị trong nhiều tháng trời... Đó còn chưa kể, Hollywood còn sẵn sàng bỏ ra hàng trăm triệu USD cho việc vận động hành lang mỗi mùa giải.

Năm nay, kinh phí tổ chức không được tiết lộ. Song, các hoạt động bề nổi cũng được gói gọn lại hết sức đơn giản, ngắn gọn.

img

Toàn cảnh Lễ trao giải Oscar 2019

Nếu các năm trước, sự kiện lễ trao giải tiếp đón tới 3.700 vị khách, thì năm nay, con số ấy cắt giảm đi rất nhiều, từng cái tên đều được cân nhắc, để đảm bảo các quy tắc phòng dịch. Phần lớn buổi lễ năm nay diễn ra tại Nhà ga Union ở trung tâm thành phố Los Angeles. Trước khi sự kiện chính thức diễn ra, các khách mời đã được thực hiện ít nhất 3 lần kiểm tra để đảm bảo họ không mắc Covid-19.

Ở các năm trước, mỗi một ngôi sao đều nhận được vô số lời mời chào hợp tác với các thương hiệu thời trang và nữ trang. Năm nay, khi thảm đỏ đều được tổ chức tiết chế, những thương vụ hợp tác giữa ngôi sao và các thương hiệu trở nên trầm lắng.

Trên WWD, nữ diễn viên người Hàn Quốc Han Ye-ri phải thốt lên: "Thật khó để chọn được phục trang đi dự sự kiện ở thời điểm này, đôi khi tôi cảm thấy việc chọn được một bộ váy đi dự sự kiện còn khó hơn là chọn được một kịch bản để đóng phim".

img

Diễn viên Han Ye-ri (bên phải) và diễn viên gạo cội Youn Yuh Jung (bên trái) - chủ nhân tượng vàng ở hạng mục Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất Oscar 2021

Tờ Variety cho rằng, tạm bỏ qua những tranh cãi bên lề, xét về tổng thể, Oscar năm nay là một sự kiện đáng ghi nhận.

Bởi: "Khán giả đã không phải chứng kiến những khung hình không đẹp ở Quả cầu vàng hay những bức tường lờ mờ trên giao diện Zoom của Lễ trao giải Emmys. Thay vào đó, BTC đã tính toán khéo léo để mang lại một đêm trao giải lung linh ánh đèn, cảnh quay sắc nét nhưng vẫn đảm bảo hạn chế số lượng khách mời và sự thân mật tại sự kiện", Variety bình luận.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.