Điện ảnh

LHP Cannes gặp biến cố trước giờ khai mạc, chủ tịch Fremaux tuyên bố gắt

16/05/2023, 17:19
image

Ngay trước giờ khai mạc, LHP Cannes 2023 gặp loạt biến động khi sự xuất hiện của Johnny Depp gây tranh cãi, BTC bị tố bao che cho kẻ ấu dâm.

Theo Variety, BTC Liên hoan phim (LHP) quốc tế Cannes lần thứ 76 xác nhận, bộ phim "Jeanne du Barry" sẽ được trình chiếu vào đêm khai mạc vào ngày 16/5 (giờ địa phương). Điều này cũng đồng nghĩa đạo diễn và các diễn viên tham gia dự án đều được mời tới LHP năm nay, bao gồm cả nam diễn viên Johnny Depp.

Đây là bộ phim cổ trang đầu tiên Johnny Depp đóng chính sau 3 năm diễn ra vụ kiện ly hôn chấn động với Amber Heard.

img

Tạo hình của Johnny Depp trong phim "Jeanne du Barry"

Trên nền tảng mạng xã hội, bạn thân của Heard là nhà hoạt động xã hội Eve Barlow mở chiến dịch phản đối sự có mặt của Depp tại Cannes 2023 kèm hashtag #CannesYouNot và cho rằng sự kiện ủng hộ những kẻ bạo hành.

Theo Page Six, không ít khán giả tranh luận, cho rằng Johnny Depp không xứng đáng được trở lại trên thảm đỏ của LHP danh giá này.

Nguyên nhân là do ngôi sao "Cướp biển vùng Caribe" vướng phải phiên tòa ồn ào nhất Hollywood kéo dài 6 tuần liên quan tới vợ cũ Amber Heard. Mặc dù thắng kiện nhưng Johnny Depp vẫn vấp phải nhiều chỉ trích khi hồ sơ ghi nhận anh từng có nhiều hành động và lời nói miệt thị tới vợ cũ.

Tuy nhiên, đáp lại những tranh luận của khán giả, giám đốc Liên hoan phim - Thierry Fremaux công khai bảo vệ Johnny Depp, đồng thời nhấn mạnh quyền tự do ngôn luận của mỗi cá nhân. Đây là do người Pháp không tẩy chay nam tài tử.

"Tôi sống theo nguyên tắc tôn trọng quyền tự do ngôn luận và tuân thủ luật pháp. Do đó, không có lý do gì để không công chiếu "Jeanne du Barry", trừ khi Depp bị cấm đóng phim hoặc phim của anh ấy bị cấm ra mắt. Tôi không quan tâm về cuộc tranh luận này. Tôi chỉ đánh giá Depp dưới vai trò của một diễn viên.

Nếu Johnny Depp bị cấm tham gia các dự án phim hoặc bộ phim đó bị cấm phát sóng, chúng ta sẽ không ở đây để nói về điều này. Chúng tôi đã xem phim của đạo diễn Maiwenn (phim do Johnny Depp thủ vai) và phim hoàn toàn có khả năng tranh giải", ông Fremaux nói với báo giới trước thềm lễ khai mạc.

img

Sự xuất hiện của Depp tại Lễ khai mạc LHP Cannes 2023 gây tranh luận

Ngoài lùm xùm liên quan đến Depp, LHP Cannes lần thứ 76 còn bị diễn viên Adele Haenel cáo buộc bao che cho những kẻ ấu dâm. Theo Variety, cô từng bị đạo diễn Christophe Ruggia lạm dụng trong giai đoạn 12 đến 15 tuổi.

Trong bức thư gửi tờ Telerama (Pháp), cô viết: "Tôi dừng đóng phim bởi sự bao che của nền điện ảnh với những kẻ xâm hại tình dục. Họ sẵn sàng dung túng cho Gerard Depardieu hay Roman Polanski và gây tổn thương sâu sắc đến các nạn nhân".

Trước lời cáo buộc trên, giám đốc Liên hoan phim Cannes 2023 nói: "Nếu các bạn cho rằng chúng tôi ủng hộ những kẻ ấu dâm, các bạn đã không ngồi đây nghe tôi nói và bỏ tiền mua vé xem phim".

Ông Fremaux cũng cho rằng nếu Haenel thật sự cảm thấy khó chịu, cô đã không xuất hiện tại Cannes 2019 để quảng bá cho phim "Portrait of a Lady on Fire".

LHP Cannes 2023 diễn ra từ ngày 16-27/5, đánh dấu mùa giải đầu tiên được điều hành bởi một nữ chủ tịch là bà Iris Knobloch. Dự kiến có 52 tác phẩm được công chiếu, 21 trong số đó tranh giải Cành cọ Vàng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.