Thế giới

LHQ muốn trừng phạt, ông Putin kiên quyết bảo vệ Syria

01/03/2017, 06:24
image

Nga tuyên bố không ủng hộ các lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc nhằm vào chính quyền Syria.

1162433

Tổng thống Putin tuyên bố Nga không ủng hộ việc Liên Hợp Quốc trừng phạt chính quyền Syria.

Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố Moscow sẽ không ủng hộ bất cứ biện pháp trừng phạt mới nào của Liên Hợp Quốc nhằm vào chính phủ Syria, theo Sputnik ngày 28/2.

Ông Putin cũng cho rằng các lệnh trừng phạt Syria sẽ cản trở tiến trình đàm phán hòa bình và phá hoại niềm tin vào một triển vọng tốt đẹp hơn tại quốc gia Trung Đông này.

"Đối với các lệnh trừng phạt, tôi nghĩ rằng, nó hoàn toàn không thích hợp với bộ máy lãnh đạo Syria bởi vì nó sẽ không giúp ích cho tiến trình đàm phán. Điều này chỉ gây tổn hại hoặc làm xói mòn niềm tin trong quá trình đàm phán", ông Putin nhấn mạnh.

Chính vì thế, nhà lãnh đạo Nga khẳng định nước này sẽ không ủng hộ bất cứ lệnh trừng phạt mới nào chống lại Syria.

"Chúng tôi không thể không vui mừng khi tiến trình đàm phán ở Astana kết thúc tích cực với kết quả không thể tranh cãi là củng cố lệnh ngừng bắn và thiết lập một cơ chế giám sát lệnh ngừng bắn", ông Putin nói thêm.

Xem thêm video:

Ông Putin cũng cho biết thêm rằng "sẽ không thể tiếp tục đàm phán ở Geneva" nếu không có hai vòng đàm phán ở Astana.

Theo dự kiến, tối 28/2, Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc sẽ bỏ phiếu về một dự thảo nghị quyết trừng phạt Syria liên quan tới cáo buộc sử dụng vũ khí hóa học ở nước này.

Dự thảo nghị quyết đề nghị đưa vào "danh sách đen" 11 sĩ quan quân đội Syria và 10 thực thể của chính phủ nước này có liên quan đến việc phát triển và sản xuất vũ khí hóa học.

Trước đó, vào hôm 24/2, Phó Đại sứ Nga tại Liên Hợp Quốc Vladimir Safronkov cho biết Moskva sẵn sàng phủ quyết dự thảo nghị quyết trên

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.