Giáo dục

Lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2021 chi tiết các môn

06/07/2021, 17:18

Báo Giao thông cập nhật lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2021 mới nhất, chính xác nhất với chi tiết ngày thi, thời gian thi các môn.

Lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2021 chi tiết ngày thi, thời gian thi các môn

Ngày mai (7/7), thí sinh sẽ bắt đầu thi tốt nghiệp THPT

Trước tình hình Covid-19 diễn biến phức tạp, Bộ GD-ĐT đã tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay thành 2 đợt.

Theo đó, các thí sinh không thuộc nhóm đối tượng F0, F1, F2; không ở vùng phong tỏa hoặc cách ly xã hội theo Chỉ thị của Thủ tướng về thực hiện các giải pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19 sẽ tham dự kỳ thi đợt 1 ngày 7 - 8/7.

Đợt thi thứ 2 dành cho đối tượng thí sinh không thể tham dự kỳ thi đợt 1 do bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, thời gian cụ thể sẽ được Bộ GD-ĐT công bố sau.

Lịch thi các môn tốt nghiệp THPT năm 2021 đợt 1

Sáng 7/7, thí sinh thi môn đầu tiên là môn Ngữ Văn, thời gian làm bài 120 phút. 7h30 các giám thị phát đề, 7h35 thí sinh bắt đầu làm bài.

>> Đề thi, đáp án môn Ngữ văn THPT 2021

Chiều 7/7, các thí sinh làm bài thi môn Toán trong 90 phút. Giám thị phát đề lúc 14h20, thí sinh làm bài từ 14h30.

>> Đáp án môn Toán THPT 2021

Sáng 8/7, thí sinh thi tốt nghiệp THPT năm 2021 làm các bài thi Khoa học Tự nhiên hoặc Khoa học Xã hội. Thời gian làm mỗi môn thi thành phần trong bài thi tổ hợp là 50 phút.

Chiều 8/7, thí sinh làm bài thi môn Ngoại ngữ trong 60 phút. Sáng 9/7 là buổi thi dự phòng.

Bên cạnh đó, năm nay, các thí sinh được đăng ký xét tuyển nguyện vọng trực tuyến và điều chỉnh nguyện vọng tối đa 3 lần trong khoảng thời gian từ ngày 7/8 đến 17h ngày 17/8.

Lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2021

Lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2021

Những điều thí sinh cần lưu ý trước khi vào phòng thi

Thí sinh lưu ý những vật dụng được phép và không được phép mang vào phòng thi tốt nghiệp THPT 2021 để tránh bị đình chỉ thi.

Những vật dụng được phép mang vào phòng thi, gồm: Bút viết; bút chì; compa; tẩy; thước kẻ; thước tính; máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản, không có thẻ nhớ (theo danh mục Bộ GD&ĐT công bố); Atlat Địa lý Việt Nam đối với môn thi Địa lý (không có đánh dấu hoặc viết thêm bất cứ nội dung nào khác), do Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam phát hành.

Những đồ dùng không được mang vào phòng thi: Giấy than; bút xoá; đồ uống có cồn; vũ khí và chất gây nổ, gây cháy; tài liệu, thiết bị truyền tin hoặc chứa thông tin có thể lợi dụng để gian lận trong quá trình làm bài thi.

Theo quy định, nếu học sinh mang vật dụng trái phép vào phòng thi, phòng chờ hoặc khi di chuyển giữa phòng thi và phòng chờ, sẽ bị đình chỉ thi. Học sinh bị đình chỉ thi đồng nghĩa với việc bị hủy toàn bộ kết quả các bài thi.

Quy chế của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 năm nay quy định cụ thể hơn về đình chỉ thi, những lỗi dẫn tới việc bị đình chỉ thi được bổ sung, cụ thể hơn.

Theo đó điểm mới được bổ sung của quy chế thi năm nay là, những thí sinh không tuân thủ hướng dẫn của cán bộ giám sát hoặc người quản lý phòng chờ khi di chuyển về phòng chờ và trong thời gian ở phòng chờ cũng bị đình chỉ thi.

Bên cạnh đó, các lỗi dẫn tới đình chỉ thi (hủy kết quả bài thi) vẫn được quy định cụ thể: Bị cảnh cáo một lần nhưng trong giờ thi bài thi đó vẫn tiếp tục vi phạm quy chế thi ở mức khiển trách hoặc cảnh cáo; mang vật dụng trái phép vào phòng thi/phòng chờ và khi di chuyển giữa phòng thi và phòng chờ; đưa đề thi ra ngoài phòng thi hoặc nhận bài giải từ ngoài vào phòng thi; viết, vẽ vào tờ giấy làm bài thi của mình những nội dung không liên quan đến bài thi; có hành động gây gổ, đe dọa những người có trách nhiệm trong kỳ thi hay đe dọa thí sinh khác.

Các mốc thời gian đăng ký xét tuyển đại học năm 2021

Sau khi kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT, thí sinh cần nhớ các mốc thời gian sau để đăng ký xét tuyển đại học năm 2021:

Ngày công bố điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2021: 26/7/2021

Thời gian trường đại học công bố điểm sàn xét tuyển: 5/8/2021

Thời gian điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học: 7 - 17/8/2021

Thời gian công bố điểm chuẩn xét tuyển đại học (đợt 1): 23/8

Thời gian xác nhận nhập học: 1/9/2021

Thời gian xét tuyển đại học bổ sung: 8/9 - tháng 12/2021

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.