Đời sống

Liên tiếp cha mẹ bị gọi điện yêu cầu chuyển tiền cứu con “nguy kịch” ở viện

06/03/2023, 20:44

Nhiều phụ huynh bất ngờ nhận được cuộc gọi báo con bị ngã chấn thương sọ não đang nguy kịch yêu cầu phải chuyển tiền gấp vào số tài khoản lạ.

Ngày 6/3, lãnh đạo Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM xác nhận trong ngày hôm nay đơn vị tiếp tục nhận được trình báo của nhiều phụ huynh bị lừa đảo hàng trăm triệu đồng vì nhận được cuộc gọi tự xưng là giáo viên thông báo con của những phụ huynh này đang cấp cứu.

Theo thông tin từ Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM, sáng nay, chị N.T.P (37 tuổi) trình báo việc chị này có con đang học tại 1 trường trên địa bàn bị chấn thương sọ não. Theo lời chị P. kể lại, chị nhận được cuộc gọi và người ở đầu dây bên kia báo rằng con chị đang cần tiền mổ gấp nên chị này đã chuyển khoản trước 20 triệu đồng.

Đến trưa cùng ngày, Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM tiếp tục nhận được trình báo tương tự từ 2 phụ huynh của trường Quốc tế Canada (quận 7) và Trường Á Châu (quận 10). Cả 2 trường hợp này đều bị đối tượng yêu cầu chuyển khoản số tiền 200 triệu đồng.

Chị Đ.T.M.T (42 tuổi) cho biết khi nghe thông báo con mình đang “nguy kịch” nên đã chuyển khoản 2 lần vào 2 số tài khoản lạ tên Nguyễn Duy Thái và Thạch Vũ Hà với tổng số tiền 200 triệu đồng. Tuy nhiên sau khi chạy đến bệnh viện hỏi thông tin mới biết con vẫn đang học ở trường.

img

Những tin nhắn mà các đối tượng lừa đảo yêu cầu phụ huynh chuyển tiền

Riêng anh N. cũng được 1 đối tượng gọi điện với thủ đoạn tương tự và yêu cầu anh này chuyển khoản để tạm ứng nhưng anh N. đã đề phòng do có đọc những thông tin về các vụ việc tương tự trước đó. Do vậy anh N. không chuyển khoảng mà đến bệnh viện để xác minh thông tin.

Trước đó, vào ngày 3/3, Bệnh viện Chợ Rẫy đã ghi nhận hai trường hợp phụ huynh bị lừa đảo số tiền 90 triệu đồng. Đó là trường hợp của anh M.T.D và anh T.M.H khi cả 2 đều nhận được cuộc gọi của người lạ thông báo con bị tai nạn, chấn thương sọ não, đang được mổ gấp.

Đối tượng bên đầu dây bên kia yêu cầu phụ huynh phải chuyển tiền để thầy giáo đóng tiền viện phí. Do lo lắng cho con và thiếu cảnh giác nên anh H. và anh D. đã chuyển số tiền hàng chục triệu đồng cho kẻ lừa đảo.

Chỉ trong vòng ít ngày nhưng đã có liên tiếp nhiều phụ huynh tại TP.HCM “dính bẫy” của nhóm đối tượng lừa đảo này.

Hiện Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM cũng đã khẩn trương phát thông tin cảnh báo về việc mạo danh bệnh viện để lừa đảo phụ huynh, đồng thời hướng dẫn các nạn nhân đến công an trình báo.

Một số trường học cũng đã gửi tin nhắn và email khuyến cáo phụ huynh để tránh hoang mang và trở thành “con mồi” của nhóm đối tượng lừa đảo tinh vi này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.