Hàng không

Liên tiếp lộ mặt kẻ ăn trộm đồ của khách bay

13/10/2020, 07:22

Bất chấp những thông tin cảnh báo liên tục được đăng tải, nhiều khách đi máy bay vẫn không giấu nổi sự tham lam đối với tài sản của người khác.

img
Kiểm tra an ninh tại sân bay Tân Sơn Nhất. (Ảnh minh họa)

Tại CHK quốc tế Tân Sơn Nhất, hôm 7/10/2020, an ninh sân bay nhận thông tin từ hành khách Hà Trần Bảo Thiện đi trên chuyến bay VN136, về việc mất một chiếc đồng hồ màu đen tại điểm kiểm tra an ninh soi chiếu hành lý xách tay.

Qua kiểm tra và xác minh hình ảnh trên hệ thống camera, lực lượng kiểm soát an ninh hàng không đã phát hiện một nữ hành khách Nguyễn Thị Thu Hằng - đi chuyến bay VN1869 từ Sài Gòn đi Côn Đảo, đi ngay sau ông Thiện đã lấy chiếc đồng hồ nói trên.

An ninh sân bay sau đó đã phối hợp với nhà chức trách hàng không lập biên bản vi phạm và bàn giao hồ sơ, hành khách vi phạm cho Cảng vụ Hàng không miền Nam xử lý theo thẩm quyền.

Ngay sau đó một ngày, ngày 8/10, Trung tâm ANHK Nội Bài cũng lập biên bản vụ việc và bàn giao cho Đồn Công an Sân bay quốc tế Nội Bài xử lý hành khách N.T.T.H (sinh 1981, trú tại Tiền Giang) đi chuyến bay VJ125 từ Hà Nội đi TP HCM đã cố ý cầm ví tiền của một khách khác bỏ quên. Được biết, bên trong chiếc ví có khá nhiều tiền, một dây chuyền vàng và nhiều giấy tờ quan trọng.

Trước đó, Báo Giao thông cũng đã thông tin về vụ việc nam hành khách tên N.M.T. (SN 1962, trú tại Bồ Đề, Long Biên, Hà Nội) đã “cầm nhầm” chiếc điện thoại iPhone 11 của một nam hành khách tên P.V.T. (SN 1973) dự kiến bay chuyến VN219 từ Hà Nội đi TP HCM để quên ở điểm soi chiếu hành lý xách tay.

Trong tất cả các vụ việc, những vị khách tham lam sẽ không thoát khỏi tầm kiểm soát của các camera an ninh. Một nhân viên sân bay cho biết, mức phạt với hành vi này có thể lên tới 10 triệu đồng. Nếu không nộp phạt, những vị khách có tính “tắt mắt” thậm chí còn có thể bị cấm bay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.