Vận tải

Liên tục phát hiện máy bay bị rách lốp sau khi hạ cánh

11/10/2019, 08:26

Máy bay A350 - 889 số hiệu chuyến bay VN303 từ Nhật Bản về TP.HCM vừa được phát hiện lốp bị rách một vệt dài...

img
Máy bay A321 của Vietnam Airlines

Cụ thể, máy bay hạ cánh tại đường cất hạ cánh 25R/07L về bến đỗ 27, thợ máy đã phát hiện lốp số 7 càng sau bên phải bị vết cắt dài 2,5 cm, sâu 1,3 cm.

Trực ban trưởng Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất sau đó đã thông báo các đơn vị cho xe kiểm tra của khu bay đi kiểm tra theo lộ trình máy bay lăn nhưng không phát hiện gì bất thường. Thợ máy đã thay lốp để máy bay tiếp tục khai thác.

Trước đó, hôm 5/10, máy bay B787 số hiệu VN-A863 của Vietnam Airlines từ Sydney (Australia) về Hà Nội cũng cán phải đinh. Máy bay hạ cánh lúc 20 giờ 55 phút tại Nội Bài, trong quá trình kiểm tra kỹ thuật sau chuyến bay, thợ máy phát hiện lốp số 3 bị đinh găm vào lốp.

Cảng vụ Hàng không miền Bắc phối hợp cùng Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và các đơn vị liên quan kiểm tra theo lộ trình hạ cánh và lăn vào vị trí đỗ số 37 nhưng cũng không phát hiện bất thường.

Khá nhiều vụ tàu bay bị rách lốp sau khi hạ cánh được ghi nhận trong suốt thời gian qua. Trong tháng 9, Báo Giao thông từng thông tin về việc th máy ca Vietnam Airlines ti sân bay Tân Sơn Nht phát hin mt lp tàu bay A321 s đăng ký VNA 614 ca hãng này b mt vết rách khong 2cm. Trước đó, tàu bay này đã thc hin chuyến bay VN 503 t sân bay quc tế Bch Vân (Qung Châu - Trung Quc) v Tân Sơn Nht. Để bm bo an toàn, Vietnam Airlines đã phi tm dng khai thác tàu bay này để thay lp trước khi đưa vào khai thác tr li.

2 tàu bay khác cũng ca Vietnam Airlines cũng đã gp s c v lp sau khi h cánh ti sân bay quc tế Ni Bài. C th, sau khi thc hin chng bay t TP.HCM ra Hà Ni và lăn vào sân đỗ, nhân viên k thut đã phát hin lp s 1 ca tàu bay có mt vết rách dài khong 2cm.

Chiếc “gic mơ bay” Boeing 787 ca Vietnam Airlines sau khi thc hin chuyến bay VN256 t TP.HCM ra Hà Ni b mt đầu đinh tán găm vào lp. Tàu bay này cũng phi tm dng khai thác để kim tra, đánh giá. Tuy nhiên, th máy khng định lp vn đủ điu kin khai thác do đó, tàu bay đã được thc hin ngay chuyến bay tiếp theo đi TP.HCM theo kế hoch.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.