An ninh hình sự

Liên tục trộm chim chào mào, 2 thanh niên bị truy tố

25/02/2016, 19:16

Đối tượng đã 2 lần leo qua tường vào ngôi biệt thự của Giám đốc Sở bắt trộm 3 con chim chào mào.

trom-dot-nhap-nha-giam-doc-so-30-tuoi-bat-chim_251
Các đối tượng đã 2 lần đột nhập, lấy 3 con chim chào mào cùng lồng của ông Lê Phước Hoài Bảo bán lấy tiền tiêu xài (Ảnh minh họa) 

Ngày 25/2, lãnh đạo VKSND TP Tam Kỳ (tỉnh Quảng Nam), cho biết đã truy tố Bùi Quang Minh Tấn và Nguyễn Văn Tùng (cùng 23 tuổi, trú huyện Phú Ninh) về hành vi Trộm cắp tài sản.

Hai bị can này đã trộm chim của ông Lê Phước Hoài Bảo (31 tuổi, Giám đốc Sở KH - ĐT tỉnh Quảng Nam).

Theo VTC news, cáo trạng nêu rõ, ngày 14/7/2015, hai người chở nhau bằng xe máy đến nhà riêng ông Bảo, Tùng đứng ngoài giữ xe và canh gác cho Tấn leo qua tường rào vào sân vườn nhà ông Bảo lấy trộm 2 lồng chim được làm bằng gỗ và tre có hình dạng hình hộp chữ nhật, kích thước dài 58cm, rộng 31cm, cao 47cm.

Trong đó, 1 lồng bên trong có một con chim chào mào, loại mào lân màu đen, yếm đen, lưng và cánh chim có màu nâu sẫm, phần bụng của chim có màu trắng, đặc biệt đuôi chim dài màu đen – trắng. Con chim chào mào này trị giá 3 triệu đồng. Lồng chim thứ hai bên trong cũng có một con chim chào mào trị giá 2 triệu đồng.

Tang vật của vụ trộm được 2 "đạo chích" đem bán với giá 2 triệu đồng rồi chia nhau.

Thấy việc trộm chim khá dễ, ngày 17/7/2015, Tấn và Tùng tiếp tục đột nhập vào nhà ông Bảo. Lồng chim lần này được làm bằng gỗ và tre, có dạng hình hộp chữ nhật, kích thước dài 58cm, rộng 31cm, cao 47cm, bên trong lồng có một con chim chào mào, mào đinh màu đen, yếm đen đậm, lưng và cánh chim có màu nâu sẫm, phần bụng của chim có màu trắng, đuôi chim dài có màu đen trắng, hai chân châm chim có màu chì, có giá trị 4 triệu đồng.

Tuy nhiên, khi 2 nghi can mang chim đi tiêu thụ thì bị công an phát hiện, bắt giữ.

Tin tức trên báo Đất Việt cho hay, tại cơ quan điều tra, Tùng và Tấn đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình, phù hợp với các chứng cứ, tài liệu mà cơ quan điều tra đã thu thập được.

Tổng giá trị tài sản mà hai đối tượng này thực hiện hành vi trộm cắp từ ngày 6/7/2015 đến ngày 17/7/2015 là 16.350.000 đồng.

Ngoài 2 vụ trộm chim của giám đốc sở trên, cơ quan điều tra còn xác định Tùng và Tấn thực hiện nhiều vụ trộm cắp tài sản khác. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.