Pháp đình

Lĩnh 23 năm tù do giết người tình cướp tài sản rồi giấu thi thể

16/12/2022, 13:49
image

Sau khi giết người tình và cướp tài sản, Còn đã giấu thi thể nạn nhân xuống mương nước, lấy bao cát đè lên.

Sau 1 tuần nghị án, ngày 16/12, TAND tỉnh Kiên Giang đã tuyên phạt Đinh Văn Còn (30 tuổi, ngụ xã Dương Tơ, TP Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang) tổng cộng 23 năm tù về 2 tội danh giết người và cướp tài sản. Nạn nhân trong vụ án là chị Đặng Thị Trúc Phương (22 tuổi) là người tình của bị cáo.

img

Bị cáo Đinh Văn Còn tại phiên tòa.

Theo cáo trạng, Còn và Phương có quan hệ tình cảm với nhau. Vào khoảng 19h ngày 16/10/2021, sau khi nhậu xong, Còn chạy xe máy đến đến nhà trọ (thuộc khu phố 10, phường Dương Đông, TP Phú Quốc) chở Phương đi xuống bãi biển thuộc tổ 2, ấp Bãi Vòng, xã Hàm Ninh (TP Phú Quốc) để tâm sự.

Tại đây, sau khi quan hệ tình dục với nhau, giữa Còn và Phương xảy ra mâu thuẫn. Do bị Phương xúc phạm, nên Còn tức giận dùng tay bóp cổ và đè đầu Phương úp mặt xuống nước biển và cát làm Phương tử vong.

Sau đó, giấu thi thể nạn nhân dưới mương nước. Đến khoảng 1 tuần sau (chiều 24/10/2021), người dân phát hiện tử thi của nạn nhân nổi lên trong mương nước nên trình báo chính quyền địa phương.

Ngay sau đó, biết công an đã phát hiện mình là hung thủ nên Còn đã ra đầu thú và khai toàn bộ hành vi phạm tội.

Clip ghi tại phiên tòa.

Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Còn 20 năm tù về tội giết người, 3 năm tù về tội cướp tài sản. Đồng thời ghi nhận số tiền mà bị cáo đã bồi thường cho gia đình bị hại 300 triệu đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.