Pháp đình

Lĩnh án sau 7 năm điều trị bệnh tâm thần

16/08/2016, 20:05

Vụ án xảy ra cách đây 7 năm, nhưng do Phương mắc bệnh tâm thần nên buộc phải áp dụng biện pháp chữa bệnh.

bi cao Phuong

Bị cáo Phương tại tòa

Ngày 16/8, TAND Hà Nội mở phiên xét xử và tuyên phạt bị cáo Đỗ Quốc Phương (31 tuổi, ở Duy Tiên, Hà Nam) 10 năm tù về tội Giết người.

Mặc dù vụ án xảy ra cách đây 7 năm, nhưng do Đỗ Quốc Phương bị mắc bệnh tâm thần nên buộc phải áp dụng biện pháp chữa bệnh, do vậy mà đến hôm nay vụ án mới được đưa ra xét xử.

Theo cáo trạng, đêm 22/4/2009, Phương và anh Hoàng Văn L. (quê Yên Bái) cùng làm bảo vệ trông giữ xe cho khách tại một quán bia ở quận Hai Bà Trưng. Quá trình làm việc, có một tốp khách sau khi ăn uống xong ra lấy xe nhưng không người nào chịu trả lại vé cho anh L.

Bực mình, L. liền buông mấy câu chửi đổng. Thấy Phương đứng ở một góc đang tủm tỉm cười mình, sẵn cơn bực tức, anh L. chửi luôn cả đồng nghiệp. Chỉ vì việc này, mà giữa hai người xảy ra xô xát. Anh L. cầm điếu cày định xông đến đánh Phương, thì đối tượng này nhanh chân chạy vào trong quán lấy một con dao rồi lao tới chém một nhát vào cổ.

Chưa dừng lại, Phương còn đuổi theo anh L. chém thêm nhiều nhát dao chí mạng khiến nạn nhân gục ngay tại chỗ. Sau khi gây án xong, Phương định bỏ chạy thì đã bị người dân khống chế, bắt giữ giao nộp cho công an.

Ngồi trước vành móng ngựa, thanh niên này không ngừng ngó nghiêng xung quanh, nhìn cha mẹ bằng ánh mắt ngờ nghệch.

Theo lời kể của người cha đau khổ, Phương trước đây là đứa con ngoan ngoãn, hiền lành, chăm học. Tốt nghiệp cấp 3, Phương thi đỗ vào một trường đại học có danh tiếng ở Hà Nội. Khi đang học năm thứ nhất, nam sinh quê ở Hà Nam bị trầm cảm, không thể theo đuổi con đường học tập. Thấy vậy, vợ chồng ông ra đón con về quê để chữa bệnh. "Thấy con vui vẻ đi làm, gia đình tôi nghĩ con đã khỏi bệnh, không ngờ nó lại phạm tội giết người", người cha rầu rĩ. 

Trong lời nói sau cùng, Phương bất ngờ xin HĐXX xét xử cho phép được uống thuốc để đỡ đau đầu.

Xét thấy hành vi của Phương là đặc biệt nguy hiểm, song thời điểm phạm tội, đối tượng này lại đang mắc bệnh tâm thần. Do vậy, sau khi nghiên cứu toàn bộ hồ sơ vụ án, cuối phiên xét xử, HĐXX đã tuyên phạt bị cao Phương mức án 10 năm tù cho tội danh trên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.