Quân sự

Lính đánh thuê Thổ Nhĩ Kỳ trúng tên lửa “Hỏa Diệm Sơn” của quân đội Syria

20/08/2021, 10:49

Sư đoàn 25 thuộc Lực lượng Đặc nhiệm của quân đội Syria đã sử dụng tên lửa vác vai “Ong nghệ”.

Các hành động khiêu khích của lính đánh thuê Thổ Nhĩ Kỳ ở miền bắc Syria đã buộc quân đội Syria phải sử dụng các phương tiện tương đối rẻ tiền nhưng rất hiệu quả để chống lại các chiến binh thánh chiến, theo đúng nghĩa đen là đốt cháy các vị trí đóng quân của các tay súng.

Theo một số báo cáo, cách đây chưa đầy một ngày, các chiến binh Thổ Nhĩ Kỳ đã bị tấn công bằng súng phun lửa bộ binh cầm tay hiện đại hóa Шмель (tiếng Việt có nghĩa là “Ong nghệ” còn tiếng Anh là Bumblebee) của Liên Xô, khiến các vị trí của các tay súng nói trên bị đốt cháy và phá hủy.

Hiện tại, được biết Sư đoàn 25 thuộc Lực lượng Đặc nhiệm của quân đội Syria đã sử dụng tên lửa vác vai Шмель – vũ khí được ví như núi “Hỏa Diệm” trong phim Tây Du Ký, để chống lại lính đánh thuê Thổ Nhĩ Kỳ.

img

Tên lửa Bumblebee - ảnh tư liệu minh họa.

Các cuộc tấn công được thực hiện ở khoảng cách lên đến 850 km, có thể tiêu diệt các phân đội nhỏ của các chiến binh thánh chiến, những người được cho là có ý định tấn công các vị trí của quân đội Syria từ các hướng và khoảng cách như vậy.

Quân đội Syria cực kỳ hài lòng với khả năng của súng phun lửa bộ binh cầm tay Шмель, vì loại súng này cho phép họ tấn công các khu vực rộng lớn và tiêu diệt lực lượng đối phương trong các hầm trú ẩn dã chiến được trang bị tốt.

img

Đạn cháy do tên lửa Bumblebee tạo ra.

“Trên diện tích khoảng 80-100 mét vuông, Bumblebee thiêu rụi mọi thứ dưới đất. Ngay cả khi các chiến binh cố gắng trốn tránh các cuộc tấn công như vậy trong các hầm trú ẩn, nhiệt độ lên tới hàng trăm độ C sẽ ngay lập tức tiêu diệt chúng, hơn nữa, điều này không chỉ áp dụng cho nhân lực của kẻ thù mà ngay cả với các phương tiện bọc thép ” – một chuyên gia quân sự Nga lưu ý.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.