Bóng đá

Lionel Messi bật khóc khi bị "ép" phải rời Barca

08/08/2021, 18:22
image

Messi cho biết cả anh lẫn Barca đều đã thống nhất sẽ tiếp tục gắn bó nhưng La Liga không cho phép điều đó.

Chiều 8/8, đúng 17h, buổi họp báo chia tay Lionel Messi đã được diễn ra.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Barcelona không thể tổ chức một buổi tri ân dành cho tiền đạo người Argentina, như cách mà họ đã từng làm với các huyền thoại khác.

img

Dàn cầu thủ Barca tới dự buổi họp báo của Messi

Dù vậy, buổi họp báo vẫn có sự xuất hiện của chủ tịch Joan Laporta, HLV Ronald Koeman, những người đồng đội thân thiết như De Jong, Griezmann, Neto, Dest, Pique, Busquest, 2 cựu danh thủ Xavi và Puyol cùng vợ và con của Messi.

Ngay từ khi bước ra, Messi đã không kìm chế được sự xúc động của mình. Messi bật khóc và nói trong nghẹn ngào. "Thành thật mà nói, tôi đã suy nghĩ rất nhiều về những gì mình sẽ nói trong ngày hôm nay.

img

img

img

Messi bật khóc nói lời chia tay Barca

Việc ra đi thật khó khăn, nhất là khi tôi đã có nhiều năm gắn bó với sân Nou Camp. Tôi không sẵn sàng cho việc rời đi. Tôi đã muốn ra đi vào năm ngoái, nhưng năm nay thì không.

Tôi đã cống hiến mọi thứ cho Barca. Tôi thực sự rất buồn vì tôi không muốn rời CLB này. Tôi yêu Barcelona và muốn ở lại.

Tôi đã làm mọi thứ trong khả năng của mình để ở lại. Sau kỳ nghỉ, tôi đã trở lại để tái ký hợp đồng với Barca. Mọi điều khoản đều được thống nhất, nhưng La Liga đã ngăn cản chúng tôi ký hợp đồng!".

"Barca là nhà của tôi và tôi, cùng vợ con của mình, luôn nghĩ rằng sẽ ở lại đây. Tôi đã dành gần như cả cuộc đời tại Barca, từ năm 13 tuổi.

Giờ đây, sau 21 năm, tôi sẽ ra đi cùng vợ và 3 đứa con người Argentina, gốc Catalan. Tôi sẽ quay trở lại, bởi đây là nhà của tôi và cũng là lời hứa với các con của mình.

Cảm giác phải chia tay giống như máu đang chảy. Khi về nhà, tôi vẫn thấy thật tồi tệ. Dù vậy, tôi vẫn phải tiếp tục tiến về phía trước.

Tôi muốn cảm ơn các cầu thủ, những người đã giúp đỡ CLB. Tôi lớn lên cùng những giá trị của đội bóng này, và tôi sẽ luôn khiêm tốn, tôn trọng và hoà đồng với tất cả", Messi tiếp tục khóc và được cả khán phòng đứng dậy vỗ tay động viên.

Messi trong cuộc họp báo cho biết anh không trách CLB đã không thể giữ được mình.

“Như chủ tịch (Joan Laporta) đã nói, mọi thứ đã được giải quyết giữa tôi và CLB nhưng La Liga thì không. Tôi muốn ở lại, CLB cũng muốn giữ tôi, nhưng tình thế không cho phép.

Tôi đã chấp nhận giảm 50% lương và CLB đã chốt xong hợp đồng. Chúng tôi không thể làm gì được hơn”, Messi nói.

“Có rất nhiều điều trong đầu tôi lúc này. Tôi vẫn chưa hiểu được hoàn toàn hiện thực lúc này là phải rời CLB, rời nơi thân thương này.

Cuộc đời tôi đã thay đổi hoàn toàn tại Barcelona. Tôi đã ở đội 1 được 16 năm và mọi thứ vẫn như không bao giờ thay đổi.

Nhưng giờ là bắt đầu lại từ đầu, một sự thay đổi khó khăn, đặc biệt là với gia đình tôi vì tôi biết mọi người đều yêu thành phố này. Chúng tôi sẽ hòa nhập ở nơi mới, sẽ có những khó khăn nhưng ta phải chấp nhận điều đó”.

img

Messi vừa lên tiếng trước thông tin gia nhập PSG

Khi được một phóng viên đặt câu hỏi về chuyện anh sắp gia nhập PSG, Messi nói: “Vào thời điểm này, tôi chưa nhận lời bất cứ đội bóng nào nhưng tới PSG là một khả năng có thể xảy ra.

Ngay sau khi có tôi tin tức rời Barcelona, tôi đã nhận được rất nhiều cuộc gọi song tôi vẫn chưa có bất cứ quyết định gì về tương lai. Tuy nhiên, chúng tôi cũng đang có những thảo luận với PSG”.

Phát biểu trên cho thấy M10 cũng đang mở cánh cửa tới với đội chủ sân Công viên các hoàng tử, dù chưa chính thức xác nhận.

Mới nhất, nguồn tin từ tờ L’Equipe (Pháp) cho biết, chân sút 34 tuổi sẽ đến trung tâm huấn luyện của PSG vào ngày mai (9/8) trước khi có buổi ra mắt 1 ngày sau đó.

Theo nhiều nguồn tin, PSG cũng đã “đặt lịch” sử dụng tháp Eiffel trong cả ngày 10/8 để phục vụ cho một sự kiện quan trọng. Đây chính là lý do khiến nhiều người tin rằng họ sẽ cho ra mắt bom tấn Messi.

Messi xúc động bật khóc trong buổi họp báo chia tay Barca:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.