Thế giới

Lithuania hỗ trợ vũ khí cho Ukraine

28/11/2014, 07:05

Ngày 27/11, Bộ trưởng Quốc phòng Lithuania, ông Juozas Olekas cho biết, khả năng nước này sẽ cung cấp vũ khí cho Ukraine trong lô hàng hỗ trợ quân sự như đã hứa trước đó, theo Reuters.

Liathuania đang xem xét tất cả các khả năng để cung cấp vũ khí cho Ukraine
Liathuania đang xem xét tất cả các khả năng để cung cấp vũ khí cho Ukraine

Khi được hỏi về khả năng Lithuania sẽ cung cấp vũ khí cho Ukraine, ông Juozas Olekas cho biết, nước này đang xem xét tất cả các khả năng và nói thêm: “Lithuania đồng ý với Ukraine sẽ kiểm tra những gì Ukraine cần, xem xét những gì chúng tôi có thể hỗ trợ. Sau đó, chúng tôi sẽ đưa ra kết luận cuối cùng - chúng tôi sẽ làm gì và hỗ trợ như thế nào”. Trong chuyến thăm Thủ đô Kiev tuần này, Tổng thống Lithuania Dalia Grybauskaite và Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko đạt được thỏa thuận Lithuania sẽ hỗ trợ quân sự cho Ukraine. Tại đây, bà Grybauskaite thể hiện thái độ rất tức giận trước việc Nga không còn cho phép xe tải đăng ký tại Lithuania chở hàng vào đất nước này và gọi Nga là một nước khủng bố trong cuộc khủng hoảng tại miền Đông Ukraine. Reuters nhận định, Lithuania có lập trường chống lại Nga ngày càng mạnh mẽ.

Trong một diễn biến khác, ngày 26/11, Tổng thống Ukraine Poroshenko có cuộc gặp với Chỉ huy Tối cao quân đội NATO tại châu Âu, Tướng Philip Breedlove. Tại đây, ông Poroshenko cho biết, quân đội Ukraine cần tăng cường hợp tác với quân đội Mỹ và NATO để trao đổi kinh nghiệm, kiến thức cũng như tăng cường huấn luyện.

Trang Trần  

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.