An ninh hình sự

Lộ diện nghi phạm tống tiền CSGT ở Hải Dương khi được uỷ quyền nộp phạt

04/01/2023, 06:00

Sau khi được nhờ uỷ quyền nộp phạt vi phạm giao thông, Nam đã gửi đơn khiếu nại và yêu cầu chiến sĩ CSGT đưa 10 triệu đồng để rút đơn.

Theo nguồn tin của PV Báo Giao Thông, liên quan đến vụ việc đối tượng tống tiền CSGT ở Hải Dương sau khi được uỷ quyền nộp phạt vi phạm giao thông, Công an đã bắt giữ đối tượng.

"Công an huyện Tứ Kỳ phối hợp với Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Hải Dương bắt quả tang đối tượng cưỡng đoạt tiền của chiến sỹ CSGT", nguồn tin cho hay.

img

Đối tượng tống tiền CSGT Hải Dương khi được uỷ quyền nộp phạt

Trước đó, Lê Bá H., trú tại huyện Hoằng Hoá (Thanh Hoá) bị Công an huyện Tứ Kỳ (Hải Dương) ra quyết định xử phạt do xe tải loại 4 trục của bà H. đã đi vào đường 391 (đường cấm).

Sau đó, Lê Bá H. đã uỷ quyền nộp phạt cho Nguyễn Văn Nam (SN 1989, trú tại khu dân cư Phú Tảo, phường Thạch Khôi, TP Hải Dương).

Tuy nhiên, thay vì thực hiện nghĩa vụ thì Nam đã gửi đơn khiếu nại một cán bộ của Đội CSGT - trật tự, Công an huyện Tứ Kỳ trong việc lập biên bản và quyết định xử phạt vi phạm hành chính.

Tiếp đó, Nam liên lạc với cán bộ này ra buộc người này phải chi 10 triệu đồng để rút đơn và phải đưa tiền tới nhà trọ đang thuê ở TP Hải Dương.

Trong trường hợp không đưa tiền, Nam đe doạ sẽ đưa vụ việc ra toà, cản trở quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Ngay sau khi nhận thông tin về vụ việc, Công an huyện Tứ Kỳ chỉ đạo đội nghiệp vụ phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự để đấu tranh làm rõ hành vi phạm tội của Nam.

Đến ngày 23/11/2022, khi Nam đang nhận số tiền 5 triệu đồng tại nơi ở của mình thì bị lực lượng công an bắt quả tang.

Hiện vụ việc vẫn đang được điều tra, xử lý.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.