An ninh hình sự

Lộ diện thủ phạm các vụ ô tô bị đập vỡ kính, trộm cắp tài sản ở Thái Bình

08/08/2023, 12:24

Nhóm đối tượng lựa chọn các ô tô đỗ ở khu vực vắng, không có người trông coi để đập kính, lấy trộm tài sản trong xe.

Ngày 8/8, trao đổi với báo chí, một lãnh đạo Công an TP Thái Bình cho biết, đơn vị đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam hai đối tượng để điều tra hành vi đập kính ô tô, trộm cắp tài sản.

Hai đối tượng bị khởi tố, bắt tạm giam gồm Hoàng Anh Tuấn (21 tuổi, trú xã Thiệu Quang, huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa) và Nguyễn Kim Đông (25 tuổi, trú xã Kim An, huyện Thanh Oai, TP Hà Nội).

img

Nhóm đối tượng dùng đèn pin soi những xe ô tô đỗ ngoài đường để phát hiện tài sản, sau đó sẽ đập kính để trộm cắp

Trước đó, Công an TP Thái Bình nhận tin báo của nhiều người dân trên địa bàn phường Trần Lãm về việc liên tiếp xảy ra tình trạng kẻ gian lợi dụng đêm tối, đập kính ô tô đỗ ngoài đường để trộm cắp tài sản.

Cụ thể, khoảng 0h48 ngày 20/7, một chiếc xe ô tô con đỗ trước cửa nhà số 23, tổ 23, phường Trần Lãm bị kẻ gian đập kính sau ghế lái lấy đi một cặp da.

Tiếp đến, 0h53 cùng ngày, cũng tại khu vực phường Trần Lãm, kẻ gian tiếp tục đập kính phần ghế trước của ô tô con đỗ ven đường, lấy đi một ví da cầm tay, bên trong có khoảng 4 triệu đồng.

Trong số các ô tô con bị đập kính có xe của gia đình một lãnh đạo Công an phường ở TP Thái Bình.

img

Các đối tượng đập kính xe ô tô để lấy trộm tài sản.

Qua trích xuất camera an ninh, cơ quan điều tra xác định thủ phạm là hai nam giới đi chung một xe máy, lợi dụng sơ hở của người dân để ô tô ở khu vực vắng, không có người trông coi sẽ dùng đèn pin soi vào trong xe. Thấy trong xe có tài sản, hai đối tượng đập kính để trộm.

Tại cơ quan điều tra, hai đối tượng trên đều đã thừa nhận hành vi phạm tội và cho biết, ngoài địa bàn TP Thái Bình, nhóm này cũng đã thực hiện nhiều vụ đập kính ô tô để trộm cắp tài sản ở các tỉnh, thành phía Bắc khác.

Vụ việc hiện đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.