Vận tải

Lo “lọt” khách cấm bay vì công ty phục vụ mặt đất không có danh sách

18/05/2020, 19:41

CTCP phục vụ mặt đất Hà Nội (HGS) đã không có danh sách khách cấm bay tại quầy làm thủ tục.

img
HGS đang cung cấp dịch vụ phục vụ kỹ thuật thương mại mặt đất cho 3 hãng hàng không trong nước (Vietjet Air, Bamboo Airways và Hải Âu) và 20 hãng hàng không nước ngoài khác

Theo kết luận mới nhất của Thanh tra Cục Hàng không VN về hoạt động cung cấp dịch vụ thương mại mặt đất tại CTCP Phục vụ mặt đất Hà Nội, DN này không có danh sách khách cấm vận chuyển bằng đường hàng không. Tại quầy nội địa, HGS cũng chưa cập nhật danh sách hành khách bị cấm vận chuyển năm 2020.

Được biết, HGS đang cung cấp dịch vụ phục vụ kỹ thuật thương mại mặt đất cho 3 hãng hàng không trong nước (Vietjet Air, Bamboo Airways và Hải Âu) và 20 hãng hàng không nước ngoài khác. Năm 2018, HGS phục vụ hơn 9,5 triệu khách. Con số này năm 2019 là hơn 11,2 triệu khách.

Trao đổi với Báo Giao thông, một chuyên gia hàng không cho hay việc HGS không có danh sách khách bị cấm vận chuyển hàng không tại quầy làm thủ tục có thể dẫn đến việc để lọt hành khách này.

Thực tế, không phải là chưa từng có trường hợp như thế này xảy ra. Báo Giao thông đã từng thông tin về việc một nữ hành khách bị cấm bay đã xuất cảnh và đi trên chuyến bay SU 291 từ Hà Nội đi Moscow (Nga) của Hãng hàng không Aerofot trong khi đang phải chịu hình phạt cấm bay 6 tháng của nhà chức trách hàng không do có hành vi chửi bới, tranh cãi trên máy bay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.