Thời sự Quốc tế

Lộ video thả thi thể trôi sông, 2 bang Ấn Độ hết tranh cãi

12/05/2021, 15:39
image

Rất nhiều video chứng minh cả hai bang Bihar và Uttar Presh của Ấn Độ đều có người thả thi thể trôi sông Hằng.

img

Số lượng người tử vong vì Covid-19 tăng cao kỷ lục dẫn đến các chi phí an táng tăng cao

Sau vụ hàng chục thi thể trôi dạt trên sông Hằng tại bang Bihar, chính quyền bang này và bang lân cận Uttar Presh đã chỉ trích, đổ trách nhiệm cho nhau vì thiếu quản lý để xảy ra tình trạng thả thi thể trôi sông. Song, một video mới được đăng tải trên trang tin Mirror Now cho thấy, tình trạng thả thi thể này đã xảy ra từ hai bang. Theo Mirror Now, số lượng thi thể trôi nổi dọc con sông thiêng lên tới con số 100.

Từ video, có thể thấy, một số trường hợp thi thể được đưa từ xe cứu thương ra sông, dẫn tới suy đoán các thi thể này có thể là bệnh nhân tử vong vì nhiễm Covid-19. Trong thông báo trước đó, chính quyền bang Bihar khẳng định đã khám nghiệm tử thi nhưng chưa xác định được nguyên nhân dẫn đến cái chết của những thi thể dạt vào bờ sông tại huyện Buxar của bang.

Nếu như các thi thể này đều là bệnh nhân nhiễm Covid-19 thì tình trạng khủng hoảng vì Covid-19 tại nước này rất có thể sẽ càng thêm nghiêm trọng. Chia sẻ với Mirror Now, người dân địa phương lo ngại nguy cơ lây nhiễm gia tăng khi thi thể bị nhiễm Covid-19 bị thả xuống sông và kêu gọi chính quyền sớm có biện pháp ngăn chặn.

Tình trạng thả thi thể trôi sông gia tăng giữa diễn biến dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp tại Ấn Độ đang vượt ngoài kiểm soát. Số ca nhiễm mới, tử vong vì Covid-19 đều cùng lúc phá kỷ lục thế giới qua từng ngày, đẩy người dân vào tình cảnh chật vật tìm nơi chôn cất, mai táng.

Chính quyền Ấn Độ đang dốc toàn lực kết hợp với sự hỗ trợ từ đông đảo quốc gia trên thế giới để đưa tình hình dịch bệnh vào tầm kiểm soát.

Hình ảnh nhiều thi thể bị thả trôi sông từ cả hai bang Bihar và Uttar Presh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.