Y tế

Loại hoa 90% người Việt không đếm xỉa đến, phơi khô giá 1,5 triệu đồng/kg có tác dụng gì?

01/08/2019, 01:00

Thời gian gần đây, nhiều người lùng mua hoa đu đủ đực (hoa thường xuyên cắt bỏ vứt đi) sấy khô giá lên tới 800.000-1,5 triệu đồng/kg vì coi đây là một vị thuốc quý.

Được biết, loại hoa khô này chỉ cần sắc nước uống như bình thường, hoặc ngâm mật ong sẽ giúp giảm vị đắng của hoa, dễ uống hơn nhất là đối với trẻ nhỏ. Hoa đã sấy khô cần bảo quản nơi khô ráo, thời gian sử dụng được lâu hơn.

Theo lương y Vũ Quốc Trung (Hội Đông y Việt Nam), hoa đu đủ đực là bài thuốc dân gian vị đắng, có công dụng chữa bệnh như chữa ho, hen kéo dài, viêm họng, giải độc và một số bệnh khác như huyết áp, tim mạch,...

img

Hoa đu đủ đực là vị thuốc quý, được nhiều người lùng mua.

Các bài thuốc từ hoa đu đủ được lương y Vũ Quốc Trung gợi ý để mọi người tham khảo.

Chữa bệnh ho, hen kéo dài

Có thể sử dụng trực tiếp hoa đu đủ đực tươi và hoa đã sấy khô. Chỉ cần nhúm hoa đực trộn với vài muỗng mật ong hoặc đường phèn, đem chưng cách thủy rồi để hơi ấm, sau đó uống mỗi ngày 3-4 lần sẽ chữa được các vấn đề về hô hấp như ho và khản giọng hoặc đau rát cổ họng.

Chữa bệnh đái tháo đường

Uống nước sắc hoa đu đủ đực giúp làm tăng lượng insulin, nhờ đó làm hạ đường huyết tùy theo mức độ sử dụng.

Giúp ổn định đường huyết, ngăn ngừa bệnh tim mạch

Có thể thể sử dụng trực tiếp hoa đu đủ đực tươi và hoa đã sấy khô.

Tốt cho tiêu hóa

Hoa đu đủ đực giúp hỗ trợ bộ máy tiêu hóa và tăng cường sự trao đổi chất trong cơ thể. Trong hoa đu đủ có chứa men papain giúp tiêu hóa tốt và ngăn ngừa táo bón. Có thể dùng món hoa này vào thực đơn hằng ngày.

Ngăn lão hóa

Hoa đu đủ đực chứa hàm lượng cao vitamin như A, C và E ngăn ngừa lão hóa sớm. Có thể dùng hoa tươi hoặc sấy khô sắc lấy nước.

Kích thích ăn ngon

Chất đắng trong hoa là thuốc bổ đắng giúp ăn ngon miệng hơn, tăng sự thèm ăn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.