Showbiz

Loạt phát ngôn “sốc tận óc” của sao Việt năm 2021

31/12/2021, 08:13

Trong năm 2021, nhiều sao Việt như Sơn Tùng M-TP, Chi Pu, Rhymastic... có những phát ngôn gây tranh cãi,.

Những phát ngôn sốc, tranh cãi từ các nghệ sĩ gần như luôn là một "đặc sản" của làng giải trí Việt.

Năm 2021, làng giải trí Việt có nhiều sự việc gây ồn ào, tranh cãi. Trong đó, cũng có không ít phát ngôn "gây bão", thậm chí tạo thành một trào lưu trên mạng xã hội.

Sơn Tùng: "Thương em"

img

Sơn Tùng M-TP tạo "bão" với câu nói "Thương em"

Những tưởng chẳng có gì với câu nói ngọt ngào “Thương em”, nhưng đây lại là phát ngôn “gây bão” trên mạng xã hội và làm nảy sinh biết bao luồng ý kiến trái chiều.

Đây là một câu nói của Sơn Tùng M-TP, đúng thời điểm anh vướng scandal tình ái với 2 nhân vật là Thiều Bảo Trâm và Hải Tú. Anh bị nghi là đã phản bội Thiều Bảo Trâm để yêu đương với Hải Tú.

Trên một sân khấu, nam ca sĩ có câu: “Chúng ta của hiện tại, em dành cả thanh xuân cho anh. Anh dành cả thanh xuân cho em. Chúng ta dành cả thanh xuân cho nhau mà không hề nghĩ suy.

Gặp nhau là duyên phận, xa nhau cũng là duyên phận. Chẳng ai biết tương lai sau này. Dù sau này có nhau hay không thể bên nhau cũng đừng quên rằng chúng ta đã dành tất cả điều tuyệt vời nhất cho nhau. Thương em”.

Phát ngôn của Việc giọng ca gốc Thái Bình phát trong lúc nhạy cảm đã khiến hai chữ “Thương em” trở thành câu nói để dân mạng dùng như một cách châm biếm nam ca sĩ. Thậm chí sau đó, nhiều người còn dùng từ này như một cách thay thế cho câu nói chia tay.

Chi Pu: “People make it complicated, nên là mình cứ enjoy cái moment này”

img

Chi Pu gây tranh cãi vì sử dụng ngôn ngữ "nửa Tây nửa ta"

Cuối tháng 9, Chi Pu thông báo sang Mỹ học tập, cũng như kết hợp một số công việc cùng đối tác tại xứ sở cờ hoa. Sau khi sang Mỹ khoảng 2 tháng, trong một livestream để giao lưu với khán giả, Chi Pu chia sẻ: “Từ lúc qua đây, mọi người đồn quá trời đồn.

Qua đây làm này làm kia, nhưng thôi, sự thật luôn luôn đơn giản, nhưng people make it complicated (mọi người cứ phức tạp hóa lên - PV) nên là mình cứ enjoy (tận hưởng - PV) cái moment (khoảnh khắc - PV) này”.

Việc sử dụng ngôn ngữ “nửa Tây nửa Ta” sau khi sang nước ngoài được 2 tháng đã khiến Chi Pu vấp phải nhiều bình luận trái chiều.

Một số người tỏ ra thông cảm bởi việc nói pha trộn ngôn ngữ là điều nhiều người hay sử dụng. Tuy nhiên, cũng có quan điểm cho rằng Chi Pu "sinh ngoại". Thậm chí, câu nói này còn khuấy đảo mạng xã hội, tạo thành trào lưu mà nhiều người sử dụng như cách mỉa mai hotgirl đất Hà Thành.

Rhymastic: Người nhà đài chắc toàn ở tầng khác mình, không hay dùng từ bậy bao giờ

img

Rapper Rhymastic

Ngày 30/9, MV Tượng của Rhymastic xuất hiện trong chương trình “Đối diện: Dọn rác trên không gian mạng” của VTV. Trong đó, MV này được đề cập trong chương trình như một sản phẩm có ca từ phản cảm.

Sau đó, trên trang cá nhân, Rhymastic đã có lời phản biện xin ghi nhận và rút kinh nghiệm. Thế nhưng dưới bài đăng, anh lại có bình luận: “Người nhà đài chắc toàn người bên Phật pháp, không 'mày tao' hay dùng từ bậy bao giờ. Họ ở khác tầng mình mà”.

Điều này đã khiến huấn luyện viên của Rap Việt bị chỉ trích vì cách hành xử của mình. Đa số cho rằng, hành động của anh thiếu chuẩn mực và việc xin lỗi chỉ là "chữa cháy". Sau đó, nam rapper đã phải lên tiếng xin lỗi và xóa bài đăng.

Ồn ào này như một bài học cho Rhymastic trong việc phải cẩn trọng trong phát ngôn. Anh cũng cho biết về sau sẽ không đăng tải, chia sẻ ý kiến gì trên mạng xã hội mà chỉ dùng âm nhạc để lên tiếng thay cho mọi quan điểm của mình.

MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên: Khán giả không nuôi nghệ sĩ

img

MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên

Khán giả và nghệ sĩ trở thành đề tài gây tranh cãi suốt thời gian với câu hỏi: Khán giả có nuôi nghệ sĩ hay không. Theo đó, MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên cũng đưa ra ý kiến gây nhiều phản ứng.

Cô cho rằng: "Đối với Kỳ Duyên, chữ “nuôi” có nghĩa là một bên cho và một bên nhận. Hơn nữa bên nhận không cần phải "lại của" bằng bất kỳ hình thức nào".

Theo nữ MC hải ngoại, nếu nói "khán giả nuôi nghệ sĩ" thì khán giả phải trả tiền mà nghệ sĩ không phải làm gì mới đúng nghĩa của chữ "nuôi". Trong khi nghệ sĩ "mang công sức để đánh đổi đồng tiền của khán giả" thì đây được gọi là "sự trao đổi", "sự tương trợ hài hòa".

Chia sẻ này khiến MC Kỳ Duyên bị chỉ trích dữ dội. Sau đó, nữ MC sinh năm 1965 phải lên tiếng phân trần rằng chưa bao giờ nói không cần khán giả hay không trân trọng tình cảm của mọi người. Cô chỉ muốn nhấn mạnh rằng, để được tình thương và sự ủng hộ của khán giả, nghệ sĩ cũng phải bỏ ra rất nhiều công sức chứ không phải là chuyện đương nhiên như kiểu "tình cho không biếu không".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.