Âm nhạc

"There is no one at all" của Sơn Tùng M-TP lại bị "bóc phốt" đạo nhái?

29/04/2022, 07:59

"There's no one at all" bị khán giả phát hiện ra điểm trùng hợp với MV "Crooked" đình đám một thời do G-Dragon thực hiện.

MV đạt được hơn 4,4 triệu lượt xem sau 12h đăng tải

Tối 28/4, MV "There is no one at all" của Sơn Tùng M-TP chính thức trình làng khán giả. Đây được cho là MV có màu sắc u ám kèm thông điệp sống tiêu cực nhất của nam ca sĩ từ trước đến nay.

img

Tạo hình của Sơn Tùng M-TP trong MV "There is no one at all"

Trong MV, nam ca sĩ vao vai một đứa trẻ mồ côi lớn lên trong cô nhi viện. Khi ra ngoài đời, những ký ức về sự khinh thường của mọi người xung quanh đã khiến nhân vật đó trở thành một kẻ lêu lổng và quậy phá.

Ca sĩ vào vai một kẻ lang thang, ương ngạnh và coi việc tấn công mọi người vô cớ như cách để khẳng định sự tồn tại của mình giữa thế giới anh ta vô cùng chán ghét.

Tuy nhiên, ẩn bên trong 1 tâm hồn nhiều tổn thương, anh ta vẫn khao khát được thấu hiểu, được có 1 ai đó bên cạnh.

img

MV do chính ca sĩ làm giám đốc sản xuất, được đạo diễn bởi Jason

Mặc dù đầu tư công phu, thậm chí bắt tay với nhiều ngôi sao quốc tế, trong đó có kỹ sư âm thanh nổi tiếng Chris Gehringer, nhưng MV "There is no one at all" của Sơn Tùng M-TP lại không vượt qua các thành tích cũ.

Theo đó, mức độ quan tâm của khán giả dành cho nam ca sĩ gốc Thái bình có chiều hướng đi xuống rõ rệt với 378.000 lượt xem công chiếu trực tuyến.

Thành tích này thấp kỷ lục so với các sản phẩm trước đây: "Có chắc yêu là đây" (901.000), "Chúng ta của hiện tại" (776.000), "Hãy trao cho anh" (635.000), "Muộn rồi mà sao còn" (439.000).

Hiện, MV "There is no one at all" đạt được hơn 4,4 triệu lượt xem sau 12h đăng tải.

Nghi vấn đạo nhái hàng loạt MV đình đám

Tuy nhiên, MV mới cũng ngay lập tức nhận được những ý kiến trái chiều từ dư luận. Trước hết, xem "There's no one at all", nhiều khán giả đã phát hiện ra điểm trùng hợp với MV "Crooked" đình đám một thời do G-Dragon thực hiện.

img

Tạo hình của Sơn Tùng M-TP (trên) và G-Dragon trong MV "GO" (dưới)

Cụ thể, phân cảnh Sơn Tùng M-TP đang đi trên đường phố và cố tình xen vào giữa một đôi nam nữ cũng xuất hiện tương tự trong sản phẩm của trưởng nhóm BIGBANG.

Bên cạnh đó, phân cảnh nam ca sĩ lật đổ bàn ăn của mọi người khiến khán giả liên tưởng đến cảnh quay có nhiều nét tương đồng của G-Dragon trong MV "GO".

img

Hình ảnh lật đổ bàn ăn trong MV của Sơn Tùng (dưới) trông quen quen với MV của G-Dragon (trên)

Đồng thời, cảnh sao nam K-pop chạy trong đường hầm cũng bị khán giả cho rằng được Sơn Tùng M-TP "tái hiện" lại hình ảnh của G-Dragon.

Không dừng lại ở đó, MV "There's no one at all" còn bị tố giống nhiều sản phẩm âm nhạc khác từ BIGBANG. Cụ thể, cảnh Sơn Tùng M-TP vung tay vào gương cũng từng được G-Dragon thực hiện trong MV "Haru Haru". Hay pha đạp gương xe cũng được Seungri diễn trong sản phẩm "Loser".

img

Pha dùng tay đấm vào gương của Sơn Tùng M-TP (trên) bị tố học hỏi từ trưởng nhóm BIGBANG (dưới)

Ngoài ra, MV "There's no one at all" cũng có một số tình tiết được cho là giống với MV của BTS. Theo đó, phân cảnh nam ca sĩ gốc Thái Bình nằm co ro trên giường trắng từng được Jin diễn xuất qua trong "I Need U".

Đồng thời, đoạn Sơn Tùng M-TP bị bắt và áp mặt lên xe, liên tục thay đổi sắc mặt cũng xuất hiện ở MV "Run".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.