An ninh hình sự

Long An: Bắt giữ 5 đối tượng người Trung Quốc xuất, nhập cảnh trái phép

03/03/2021, 16:16

Bộ đội Biên phòng điều tra, xác minh làm rõ vụ 5 người Trung Quốc xuất, nhập cảnh trái phép qua biên giới Campuchia.

img

Bắt giữ 5 đối tượng người Trung Quốc xuất, nhập cảnh trái phép.

Chiều 3/3, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Long An cho biết, đang điều tra, xác minh làm rõ vụ 5 người Trung Quốc xuất, nhập cảnh trái phép qua biên giới Campuchia.

Theo đó, khoảng 19h30 ngày 2/3, lực lượng Biên phòng thuộc Đồn Biên phòng Long Khốt, Biên phòng Long An phát hiện nhóm người Trung Quốc đang di chuyển từ trong nội địa ra hướng biên giới Campuchia. Ngay lập tức, lực lượng làm nhiệm vụ kiểm tra và đưa các đối tượng về trạm kiểm soát Biên phòng Long Khốt để xác minh, làm rõ.

Làm việc với lực lượng biên phòng, 5 đối tượng người Trung Quốc cho biết, tất cả đều ngụ tỉnh Phúc Kiến (Trung Quốc). Đồng thời khai nhận, đã nhập cảnh trái phép vào Việt Nam từ ngày 28/2/2021 bằng đường mòn biên giới phía Bắc của Việt Nam và được các đối tượng môi giới đưa vào TP.HCM.

Sau đó, cả nhóm tiếp tục di chuyển vào đến địa bàn xã Thái Bình Trung, huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An để ngày 3/3 qua Campuchia, tìm kiếm việc làm. “Đối tượng môi giới chỉ đường để đi qua Campuchia, qua đến lãnh thổ Campuchia sẽ có người đón”, 5 đối tượng khai nhận.

Theo lời khai của 5 đối tượng, sau khi qua đến Việt Nam, được một người đàn ông là người Việt Nam chở đi. Các đối tượng không quen biết tài xế và được chở bằng xe ô tô 7 chỗ. Đây là lần đầu tiên qua Việt Nam và do không biết tiếng Việt nên các đối tượng không xác định được các địa điểm đã từng đi qua tại Việt Nam.

Đồn biên phòng Long Khốt tiến hành cho các đối tượng viết tờ khai y tế, đo thân nhiệt, lập biên và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính về hành vi: Qua lại biên giới quốc gia mà không làm thủ tục theo đúng quy định.

Đồng thời, Đồn biên phòng Long Khốt báo cáo Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Vĩnh Hưng, đưa các đối tượng đi cách ly theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.